Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Sản xuất protein nuôi heo từ cây cỏ bợ tại Đan Mạch

Sản xuất protein nuôi heo từ cây cỏ bợ tại Đan Mạch
Tác giả: PV
Ngày đăng: 08/04/2019

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Aarhus, Foulum, Đan Mạch đã phát hiện có thể thay thế một phần protein truyền thống như đậu tương bằng protein cỏ bợ trong thức ăn nuôi heo hữu cơ.

Nhóm này đã tiến hành thử nghiệm in-vivo với bột protein có nguồn gốc từ cây cỏ bợ trên 48 con heo. Thử nghiệm này bắt đầu vào giữa tháng 11/2018 và số heo trên đã được giết mổ vào đầu tháng 3/2019. Kết quả cho thấy, heo tăng trưởng bình thường và chất lượng thịt tương đương heo hữu cơ được nuôi bằng các loại protein truyền thống.

Quá trình chiết xuất protein từ cây cỏ bợ diễn ra trong nhà máy tinh chế sinh học tại Đại học Aarhus. Một nhà máy lớn hơn sản xuất protein cỏ bợ hiện đang trong quá trình xây dựng. Ngoài protein, cây cỏ bợ còn cung cấp chất xơ để sử dụng làm thức ăn gia súc hoặc nguyên liệu sản xuất biogas hoặc ethanol. 


Có thể bạn quan tâm

Bệnh gạo lợn và những điều cần biết phần 2 Bệnh gạo lợn và những điều cần biết phần 2

Lợn nhiễm ấu trùng C. Cellulosae hầu như không biểu hiện rõ triệu chứng lâm sàng; chỉ khi lợn bị nhiễm nặng mới có một số biểu hiện thoáng qua của triệu chứng

26/03/2019
Dịch tả lợn Châu Phi lây lan qua những con đường nào? Dịch tả lợn Châu Phi lây lan qua những con đường nào?

Theo khuyến cáo của Tổ chức Thú y thế giới (OIE) và Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), dịch tả lợn Châu Phi hiện chưa có vacxin phòng bệnh, chưa có thuốc và phác đồ chữa

27/03/2019
Hãy cẩn thận dư thừa Canxi trong thức ăn gia súc Hãy cẩn thận dư thừa Canxi trong thức ăn gia súc

Một phần canxi vẫn còn chưa được tính đến trong hầu hết các loại thức ăn bởi vì rất khó để kiểm soát đầu vào của khoáng chất giá rẻ này.

03/04/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.