Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Sản lượng tôm nước lợ, cua biển nuôi tăng mạnh

Sản lượng tôm nước lợ, cua biển nuôi tăng mạnh
Tác giả: Đ.T.Chánh
Ngày đăng: 05/06/2024

Tại Kiên Giang hiện đã bước vào chính vụ thu hoạch tôm nuôi nước lợ, cua biển nuôi. Nhờ thị trường tiêu thụ thuận lợi hơn nên giá bán tốt, sản lượng tăng mạnh.

Theo Chi cục Thủy sản Kiên Giang, đến giữa tháng 5/2024, người dân trong tỉnh đã thả nuôi được 272.600ha thủy sản các loại, tăng hơn 3,7% so với cùng kỳ. Trong đó, tôm nuôi nước lợ trên 132.860ha, nhiều nhất là nuôi tôm - lúa với gần 106.700ha, còn lại là nuôi quảng canh cải tiến và nuôi thâm canh công nghiệp. Diện tích nuôi cua biển đạt gần 83.000ha. Nuôi các loại nhuyễn thể ven biển, nuôi cá lồng bè trên biển, nuôi cá ao, ruộng, vèo… diện tích đều tăng so với cùng kỳ.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Trong tháng 5, tổng sản lượng thủy sản nuôi trồng nông dân đã thu hoạch đạt hơn 47.100 tấn, tăng mạnh so với tháng trước (tăng 56,56%) do đã vào chính vụ thu hoạch. Trong đó, tôm nuôi nước lợ thu hoạch được gần 11.700 tấn, cua biển nuôi 3.340 tấn, còn lại là cá biển nuôi lòng bè, các loại nhuyễn thể và cá nước ngọt.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản của Kiên Giang đã thu hoạch đạt trên 106.700 tấn, trong đó riêng tôm nuôi nước lợ đóng góp gần 40.400 tấn.

may quat nuoc HS

MÁY QUẠT NƯỚC HS

- Oxy hoà tan cao

- Tạo dòng mạnh, xi phong tốt

- Ưu điểm:

   + Tiêu thụ điện năng thấp

   + Tiêu chuẩn ISO-9001

   + Chất lượng vượt trội

- Ứng dụng:

   + Nuôi tôm thâm canh

   + Nuôi tôm trong nhà

   + Hệ thống ương nuôi tôm


Có thể bạn quan tâm

Giảm thiệt hại kinh tế nhờ giải pháp ‘khám sức khoẻ’ tôm tại ao Giảm thiệt hại kinh tế nhờ giải pháp ‘khám sức khoẻ’ tôm tại ao

Dịch bệnh trên tôm nước lợ gây thiệt hại rất lớn cho người nông dân. Do đó, việc có một giải pháp xác định tình trạng “sức khoẻ” tôm nuôi đơn giản.

03/06/2024
Ninh Bình thu lãi mỗi năm từ 500-600 triệu đồng từ nuôi tôm Ninh Bình thu lãi mỗi năm từ 500-600 triệu đồng từ nuôi tôm

Anh Trần Văn Chí, sinh năm 1980, ở xóm 14, xã Quang Thiện (Kim Sơn) được nhiều người biết đến là tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi với mô hình nuôi tôm thẻ.

03/06/2024
Sóc Trăng bàn giải pháp nâng cấp hạ tầng vùng nuôi tôm Sóc Trăng bàn giải pháp nâng cấp hạ tầng vùng nuôi tôm

Sóc Trăng là vựa tôm của miền Tây với sản lượng rất lớn nhưng người nuôi đang gặp nhiều khó khăn về hạ tầng, con giống kém chất lượng và giá thành sản xuất cao.

04/06/2024
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.