Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng khai thác hải sản đạt 129.247 tấn

Sản lượng khai thác hải sản đạt 129.247 tấn
Ngày đăng: 13/07/2015

Tuy nhiên, theo chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khai thác năm 2015 (kế hoạch 297.000 tấn) chỉ đạt gần 44% kế hoạch.

Công suất tàu đánh bắt không ngừng gia tăng, nhất là đối với phương tiện có công suất lớn khai thác xa bờ. Ngoài sự tăng trưởng về công suất, nhiều nghề đánh bắt mới cũng phát triển như: nghề vây kết hợp ánh sáng, câu, chụp mực, rập ghẹ... Hiện nay, tổng số tàu thuyền đánh bắt hải sản của tỉnh BR-VT là 6.278 chiếc, công suất trên 1 triệu CV. Trong đó, tàu có công suất máy từ 90 CV trở lên 2.791 chiếc, chiếm 44,45%; tàu có công suất máy dưới 90 CV 3.487 chiếc, chiếm 55,54%. Cơ cấu ngành nghề gồm: lưới kéo, vây, rê, câu và các nghề khác (đăng, đáy, te…)


Có thể bạn quan tâm

Nhập khẩu thực phẩm ồ ạt người chăn nuôi thêm khó khăn Nhập khẩu thực phẩm ồ ạt người chăn nuôi thêm khó khăn

Theo các chuyên gia kinh tế, hoạt động nhập khẩu sản phẩm động vật đang tồn tại nhiều bất cập, nhất là trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng, nông sản trong nước đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, phải thẳng thắn nhìn nhận, nội tại ngành chăn nuôi vẫn đang có rất nhiều yếu kém...

19/08/2015
Xây dựng chuỗi thịt heo an toàn Xây dựng chuỗi thịt heo an toàn

Ngày 15-8, tại TPHCM, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), Công ty TNHH De Heus và Công ty Fresh Studio Innovations Asia (DHFS - Safe Pork) ký biên bản hợp tác thiết lập chuỗi giá trị thịt heo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng.

19/08/2015
Nhà vườn trồng thanh long đau đầu với bệnh đốm nâu và giá Nhà vườn trồng thanh long đau đầu với bệnh đốm nâu và giá

Giá thanh long đang ở mức rất thấp cùng với bệnh trên thanh long đang bùng phát ở nhiều nơi làm cho người trồng cây ăn trái đặc sản này đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

19/08/2015
Cá linh non đầu vụ giá cao Cá linh non đầu vụ giá cao

Hơn tuần nay ở các huyện biên giới An Giang và Đồng Tháp đã xuất hiện cá linh non đầu mùa, đặc sản vùng sông nước miền Tây một năm xuất hiện một lần.

19/08/2015
Giải pháp hạn chế trái cây dội chợ Giải pháp hạn chế trái cây dội chợ

2 năm qua, các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang Vĩnh Long và Tiền Giang đã hình thành được chuỗi liên kết trong việc tổ chức sản xuất rải vụ cho vườn xoài theo hướng an toàn.

19/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.