Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Sản lượng chè toàn cầu dự báo giảm

Sản lượng chè toàn cầu dự báo giảm
Tác giả: Công Hoàng - Theo Economic Times
Ngày đăng: 07/10/2017

Sản xuất chè toàn cầu năm 2017 được dự báo sẽ giảm, chủ yếu do thiệt hại SX tại Kenya, đất nước SX tới 16% tổng sản lượng chè đen toàn cầu.

Sản xuất chè tại Sri Lanka chiếm khoảng 10% tổng sản lượng chè toàn cầu, cũng được dự báo giảm trong năm 2017.

Theo thông tin từ tổ chức xếp hạng của Ấn Độ ICRA, nguồn cung chè toàn cầu suy giảm có thể dẫn tới khuynh hướng giá tăng tiếp tục diễn ra tại phần lớn các trung tâm đấu giá chè toàn cầu. ICRA ghi nhận diễn biến này sẽ có tác động tích cực lên các nhà giao dịch chè lớn của Ấn Độ trong năm 2018, trong bối cảnh áp lực chi phí ngày càng tăng, chủ yếu bắt nguồn từ lương tăng.

Trong quý 2/2017, tất cả các nước SX chè lớn trên thế giới gồm Ấn Độ, Kenya và Sri Lanka đều ghi nhận SX chè giảm mạnh. Trong khi Ấn Độ và Sri Lanka đã phần nào phục hồi SX trong những tháng gần đây, suy giảm sản lượng ghi nhận lên tới 49.000 tấn tại Kenya trong nửa đầu năm 2017 và có thể sẽ không phục hồi hoàn toàn trong nửa cuối năm 2017, bất chấp SX có những tín hiệu phục hồi trong tháng 5 – 7/2017.

Trong cả năm tài khóa 2017, SX chè tại Kenya được dự báo giảm khoảng 7% so với năm 2016. Trong 7 tháng đầu năm 2017, giá chè Sri Lanka tăng mạnh lên 4,03 USD/kg, so với mức chỉ 2,95 USD/tấn trong cùng kỳ năm 2016. Giá chè Kenya chạm mức 3 USD/kg, so với mức 2,3 USD/kg trong cùng kỳ so sánh.


Có thể bạn quan tâm

Trồng ấu mùa lũ thu nhập khá Trồng ấu mùa lũ thu nhập khá

Mô hình trồng ấu trên đất lúa vào mùa lũ ở các huyện Tam Nông, Thanh Bình, Lấp Vò (Đồng Tháp) giúp nhiều hộ nông dân có thêm thu nhập

06/10/2017
Độc đáo mô hình nuôi chim sâu trong nhà lưới rau an toàn, sản xuất không đủ bán Độc đáo mô hình nuôi chim sâu trong nhà lưới rau an toàn, sản xuất không đủ bán

Gia đình anh Lê Văn Vũ ở TP Hải Dương là một trong những hộ tiêu biểu áp dụng mô hình nuôi chim sâu trong nhà lưới để bắt sâu bọ, đảm bảo rau được an toàn

06/10/2017
Lò đốt sinh học cấp nhiệt sạch, phù hợp sấy nông sản Lò đốt sinh học cấp nhiệt sạch, phù hợp sấy nông sản

Cấu trúc hệ thống lò đốt kín, cung cấp nhiệt sạch, khô, được lọc bụi, khử mùi và chất độc hại, phù hợp sấy nông, hải sản... an toàn vệ sinh thực phẩm.

07/10/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.