Trang chủ / Rau củ quả / Rau ngót

Rau ngót nấu tôm

Rau ngót nấu tôm
Tác giả: Vân Anh
Ngày đăng: 24/09/2016

Nguyên liệu: 100 g tôm, 150g thịt lợn xay, 1 bó rau ngót

Muối, hành khô, hạt tiêu và hạt nêm.

Cách làm:

Tôm bóc nõn, rút chỉ đen, rửa sạch, băm nhuyễn tôm. Trộn tôm và thịt lợn xay (trộn lẫn cả đầu gạch tôm, nếu có), thêm vào một thìa nhỏ muối, một ít hạt tiêu, trộn đều.

Rau ngót tuốt lấy lá, bỏ cọng cứng. Tiếp theo rửa sạch rau, để lên rổ cho ráo nước và dùng tay vò rau hơi nát. Đun nóng dầu ăn, phi hành khô thơm, đổ tôm và thịt lợn xay vào xào chín.

Cho vào nồi canh khoảng hai bát con nước lọc, tiếp tục đun sôi. Thả từ từ rau ngót vào nồi canh, nêm vào một muối hoặc hạt nêm, tùy theo sở thích của bạn, đợi đến khi nồi canh sôi lại bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, múc ra bát lớn làm món canh ăn với cơm.


Có thể bạn quan tâm

Làm giàu nhờ rau ngót Làm giàu nhờ rau ngót

Xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất - Đồng Nai) có khoảng 80ha chuyên sản xuất rau quanh năm, trong đó có đến 60ha chuyên trồng rau ngót. Theo các hộ trồng rau ngót ở đây, thì mấy tháng nay rau ngót bán rất được giá, giúp nhiều hộ có được khoản lời khá lớn.

24/09/2016
Hướng dẫn cách trồng và chăm bón rau ngót Hướng dẫn cách trồng và chăm bón rau ngót

Rau ngót hay còn gọi là rau bù ngót, bồ ngót, đây là loại rau được rất nhiều người ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình, rau ngót có tính mát và vị ngọt, chứa nhiều vitamin A, C và sắt, chủ yếu được sử dụng để nấu các loại canh rất ngon, ăn rau bù ngót giúp thanh nhiệt, bổ máu, đẹp da, lợi tiểu....

24/09/2016
Rau ngót nấu thịt Rau ngót nấu thịt

Rau ngót là món ăn phổ biến trong gia đình nhưng không phải chị em nào cũng biết cách nấu canh ngon, ngọt.

24/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.