Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Ra mắt ứng dụng nuôi trồng thủy sản mới ở Singapore

Ra mắt ứng dụng nuôi trồng thủy sản mới ở Singapore
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 16/08/2021

Một ứng dụng được thiết kế để giúp những người nuôi tôm và cá ở Singapore và hơn thế nữa sẽ ra mắt vào tháng tới.

Ứng dụng ban đầu sẽ được thử nghiệm tại bốn trang trại của Blue Aqua ở Singapore

Ứng dụng hiện đang được phát triển bởi Blue Aqua International , công ty phần mềm phân tích SAS và Trung tâm Đổi mới Nuôi trồng Thủy sản của Temasek Polytechnic . Mô hình ban đầu sẽ cho phép người nuôi tôm và cá sử dụng công nghệ phân tích dữ liệu thời gian thực để theo dõi các thông số quan trọng như chất lượng nước, quản lý thức ăn và sức khỏe vật nuôi.

Với ứng dụng này, nông dân sẽ nhận được thông báo về các vấn đề tiềm ẩn và các biện pháp khắc phục phù hợp cần thiết. Họ cũng có thể sử dụng các trang tổng quan được tạo ra từ dữ liệu lịch sử được thu thập để hiểu rõ hơn về tình trạng trang trại của họ, theo báo cáo của Business Times Singapore

"Ngành nuôi trồng thủy sản của Singapore còn rất non trẻ, chúng tôi còn một chặng đường dài phía trước. Nhìn vào mục tiêu '30 -by-30' [theo đó Singapore sẽ đặt mục tiêu sản xuất 30% nhu cầu dinh dưỡng vào năm 2030], không dễ để Tiến sĩ Farshad Shishehchian, giám đốc điều hành và người sáng lập của Blue Aqua International, cho biết trong một tuyên bố đánh dấu sự ra mắt.

Bốn trang trại của Blue Aqua ở Singapore sẽ thử nghiệm ứng dụng này, nhưng Tiến sĩ Shishehchian có kế hoạch triển khai ứng dụng này trong thời gian tới các khu vực khác của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bản thân một nông dân, anh ta nói rằng thị trường đã có các ứng dụng theo dõi dữ liệu nuôi trồng thủy sản tương tự, nhưng chúng đắt tiền và hữu ích hơn cho các nhà khai thác nuôi trồng thủy sản ở châu Âu hoặc châu Mỹ, nơi bối cảnh canh tác khác so với châu Á.

"Việc phát triển các khả năng của AI là rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của chương trình canh tác thông minh của đất nước. Người nông dân có cơ hội tuyệt vời để phát triển các phương pháp của họ và thích ứng với các giải pháp công nghệ có thể giúp họ hiệu quả hơn và đạt được năng suất cao hơn thông qua canh tác thông minh". Remco den Heijer, Phó chủ tịch ASEAN của SAS cho biết.

Ứng dụng sẽ yêu cầu nhập dữ liệu thủ công khi ra mắt, nhưng Tiến sĩ Shishehchian chỉ ra rằng nó cũng sẽ tích hợp công nghệ cảm biến trong tương lai.

"Chúng tôi có lộ trình, kế hoạch. Nhưng phiên bản đầu tiên này sẽ là nền tảng", ông nói.


Có thể bạn quan tâm

Copefloc - nuôi tôm bằng thức ăn tự nhiên. Copefloc - nuôi tôm bằng thức ăn tự nhiên.

Đây là mô hình nuôi tôm mới tại Thái Lan, được phát triển trên cơ sở công nghệ Biofloc; ưu điểm nhất là dùng hạt floc và thức ăn tự nhiên làm thức ăn chính

14/08/2021
Các nhà nghiên cứu ra mắt công cụ phúc lợi cá vây tròn Các nhà nghiên cứu ra mắt công cụ phúc lợi cá vây tròn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stirling đã phát triển một công cụ mới mà người nuôi cá có thể sử dụng để cải thiện phúc lợi của cá vây tròn.

16/08/2021
Các nhà nghiên cứu tạo ra bước đột phá về virus hồ cá rô phi Các nhà nghiên cứu tạo ra bước đột phá về virus hồ cá rô phi

Khả năng lai tạo cá rô phi có khả năng kháng virus hồ cá rô phi (TiLV) đang tiến gần hơn một bước, nhờ một bước đột phá trong nghiên cứu bộ gen.

16/08/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.