Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Ra khơi nửa ngày, ngư dân Quảng Trị thu hơn nửa tỷ đồng

Ra khơi nửa ngày, ngư dân Quảng Trị thu hơn nửa tỷ đồng
Tác giả: Hưng Thơ
Ngày đăng: 01/04/2016

Tối 30.3, tàu cá của ngư dân Võ Lới (trú tại khu phố 2, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cập cảng cá nam Cửa Việt (thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) với 10 tấn cá bè quỵt vừa đánh bắt được. Loại cá bè quỵt này rất hiếm gặp, mỗi con có trọng lượng từ 8kg đến 30kg, cho giá trị kinh tế cao.

Cá bè quỵt do tàu ông Lới đánh bắt ở vùng biển Cồn Cỏ được đưa vào bờ.

Trúng được mẻ cá lớn, ông Lới cho tàu vào đất liền để bán. Đến 18h ngày 30.3, tàu vào đến cảng. Với giá bình quân khoảng 65 nghìn đồng/kg, chỉ đi nửa ngày nhưng tàu ông Lới thu được trên 650 triệu đồng. Nghe tin tàu ông Lới trúng cá bè quỵt, người dân tập trung rất đông ở cảng cá để tận mắt chứng kiến, vì loại cá này rất hiếm gặp ở vùng biển Quảng Trị.

Được biết, ngoài tàu vỏ gỗ vừa cập bến, ông Lới còn một tàu đánh cá có công suất 700CV. Để vươn khơi xa, ông Lới đã hoàn thành các thủ tục, vay vốn theo Nghị định 67 ở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Trị 3 tỉ đồng để nâng cấp tàu.


Có thể bạn quan tâm

Liên kết chăn nuôi lớn Liên kết chăn nuôi lớn

LTS: Trước những bất cập, tồn tại của ngành Nông nghiệp (NN), việc đổi mới là yêu cầu tất yếu khi thời gian tới, nông sản ở nhiều nước có nền sản xuất tiên tiến dễ dàng xâm nhập vào Việt Nam hơn. Mà muốn đổi mới NN thành công, cần tìm kiếm, nhân rộng và phát triển các mô hình NN hiệu quả cùng tư duy làm ăn mới.

31/03/2016
Vụ tỏi không thơm Vụ tỏi không thơm

Bén duyên trên đất Khánh Hòa hơn 15 năm, cây tỏi trở thành loại cây “giảm nghèo” của người dân. Thế nhưng trong hai vụ vừa qua, người trồng tỏi nơi đây thất thu vì mất mùa, mất giá.

31/03/2016
Lúa cháy đen, dân Quảng Nam cắt cho bò ăn Lúa cháy đen, dân Quảng Nam cắt cho bò ăn

“Hạt thì lép, cây đen như bị cháy. Gia đình đã đầu tư khoảng 3 triệu đồng chi phí cho ruộng lúa nhưng bây giờ đành phải cho người dân cắt về cho bò ăn chứ không thu hoạch được”.

01/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.