Trang chủ / Rau củ quả / Mồng tơi

Quy trình trồng rau mồng tơi

Quy trình trồng rau mồng tơi
Tác giả: CH13
Ngày đăng: 24/09/2016

1.Vật tư gieo trồng:

- Khay xốp nhẹ hay khay nhựa có kích thước khoảng 35x50x15cm (6khay/1m2)

- Đất trồng: đất Multi rau ăn lá (5kg/1 khay)

- Hạt giống: 5g hạt gieo 1 khay

- Phân sinh học hữu cơ: Multi bổ sung rau ăn lá, Tekka rong biển(hoặc Super Growth rong biển,Super Fish, AT…

- Chế phẩm sinh học phòng ngừa sâu bệnh: Exin, Vali, Crymax, Bright Tin, Keto…

- Bình phun phân, plastic trắng che mưa, lưới trắng che côn trùng

2.Gieo hạt:

Cho Multi rau ăn lá vào khay và trãi đất cho bằn phẳng, dùng tay vạch thành từng hàng sâu khoảng 0.5 cm (10 hàng/1 khay). Gieo hạt trên hàng đã vạch sẵn, lắp đất lại. Dùng bình phun nước đều trên khay cho ẩm. Lấy 1 tấm bìa carton, hay nắp khay xốp đậy lại, tưới nước 1-2 lần trong ngày vào sáng sớm và chiều mát. Không tưới nước vào giữ trưa nắng nóng

Khi mồng tơi cao 7-10cm (ra 2-3 lá thật) ta bứng cây ra khỏi khay và trồng thưa ra ở 1 khay trồng khác (trồng khoảng 12-15 cây/1 khay) cây sẽ lớn nhanh hơn.

Trồng mồng tơi vào chậu để cây có thể leo theo hàng rào hoặc giàn có sẵn, sau này ta chỉ thu hái lá thì ăn được lâu dài hơn.

- Phun phân sinh học: khi cây có 2-3 lá thật ta nên phun bổ sung các loại phân hữu cơ sinh học đinh kỳ 3-4 ngày 1 lần. Pha 1gr Tekka rong biểng hoặc 1ml Super Growth rong biển với 1 lit nước, phun đều trên toàn bộ thân lá rau. Ngưng phun trước khi thu hoạch rau 4-5 ngày.

- Phòng ngừa sâu bệnh: sâu ăn lá dùng Crymax pha 1gr với 1 lit nước phun 2 lần, mỗi lần cách nhau 3-4 ngày.

Các loai rầy rệp dùng Exin hoặc Bright Tin pha 1 ml nước phun kỹ phần ngọn và mặt dưới lá. Ngừng phun khi hết sâu, rầy, ngưng phun tưới khi thu hái rau 7 ngày.

3.Thu hoạch:

- Rau mồng tơi sau khi trồng được 25-30 ngày thì thu hoạch, cắt thu phần thân bên trên cách gốc 5-7 cm. Phần gốc còn lại tiếp tục chăm sóc, phun phân sẽ cho cành mới, 15 ngày sau có thể thu hoạch tiếp.

- Nếu không thu hoạch cắt ngang thân ta để dây leo cao và thu hái phần lá.

- Đất sau khi trồng được sử dụng lại, nhặt sạch gốc rễ và bón Multi bổ sung rau ăn lá vào tiếp tục trồng đợt rau mới.


Có thể bạn quan tâm

Cách trồng rau mồng tơi sạch tại nhà Cách trồng rau mồng tơi sạch tại nhà

Chuẩn bị vật tư trồng rau mồng tơi sạch tại nhà Hạt giống rau mồng tơi ( bạn có thể chọn những hạt mồng tơi, to, chắc, khi bỏ vào nước thì chìm là tốt nhất )

24/09/2016
Dễ trồng như mồng tơi Dễ trồng như mồng tơi

Mồng tơi là cây ưa ngày ngắn, sinh trưởng tốt tại những nơi đất thấp trong vùng nhiệt đới. Nhiệt độ thích hợp từ 25 – 30 độ C. Cây mồng tơi mọc nhanh, dây có thể dài đến 10 m.

24/09/2016
Kỹ thuật trồng rau mồng tơi tại hộ gia đình Kỹ thuật trồng rau mồng tơi tại hộ gia đình

Hiện nay, khá nhiều người đã tận dụng không gian trống ngoài vườn hay sân thượng để trồng rau xanh tại nhà, đây là một nhu cầu chăm sóc bữa ăn tất yếu của mọi gia đình. Loại rau mồng tơi vô cùng dễ trồng và tốt cho sức khỏe là lựa chọn phổ biến nhất. Hãy bổ sung vào cẩm nang của mình những kiến thức gieo trồng và chăm sóc rau sau đây để có kết quả như ý.

24/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.