Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Quỳ Hợp thu trên 5 tỷ đồng từ vụ lạc xuân

Quỳ Hợp thu trên 5 tỷ đồng từ vụ lạc xuân
Tác giả: Thu Hường
Ngày đăng: 24/06/2016

Vụ lạc xuân năm nay, Quỳ Hợp chủ yếu sản xuất các loại giống lạc: L14, L23, có khả năng chống hạn tốt và năng suất cao. Tuy đầu vụ bị hạn hán nhưng sau đó mưa đều từng đợt nên đã giúp cho lạc sinh trưởng và phát triển tốt nên năng suất đạt khá cao. Bình quân mỗi ha đạt 1,8 tấn củ khô, tổng sản lượng lạc xuân toàn huyện ước đạt 191 tấn. Giá lạc hiện nay trên 30 nghìn đồng/ kg, thu nhập từ vụ lạc xuân toàn huyện đạt trên 5 tỷ đồng.

Các xã có diện tích lạc xuân nhiều ở huyện Quỳ Hợp là Tam Hợp, Đồng Hợp, Châu Lộc, Thọ Hợp và Châu Quang. Hiện nay lạc xuân đã cơ bản được thu hoạch xong, bà con tiếp tục làm đất để gieo trỉa lạc vụ mùa. Các phụ phẩm từ thân cây lạc được bà con tận dụng phơi khô hoặc ngâm ủ để làm thức ăn cho trâu bò góp phần duy trì và thúc đẩy ngành chăn nuôi của huyện.


Có thể bạn quan tâm

DAP Lào Cai lựa chọn tốt cho nông dân DAP Lào Cai lựa chọn tốt cho nông dân

“Với hàm lượng dinh dưỡng cao tương đương với phân bón nhập ngoại, phân bón DAP Lào Cai là một lựa chọn tốt cho nông dân” - ông Dương Gia Định - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La, đánh giá.

23/06/2016
CJ Hàn Quốc chi 2,1 triệu USD trồng ớt tại Việt Nam CJ Hàn Quốc chi 2,1 triệu USD trồng ớt tại Việt Nam

Tập đoàn CJ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, quyết định đầu tư trồng ớt tại Việt Nam sau nửa năm thử nghiệm thành công tại Ninh Thuận.

23/06/2016
Bơ Booth ở Đăk Lăk không có đủ mà bán, người trồng lãi lớn Bơ Booth ở Đăk Lăk không có đủ mà bán, người trồng lãi lớn

Những năm gần đây bơ Booth được thị trường các TP lớn như Hà Hội, TP.HCM, Đà Nẵng ưa chuộng. Mặc dù giá bán bơ Booth trên thị trường lên đến cả trăm ngàn đồng/kg, nhưng vẫn hút khách bởi chất lượng thơm, ngon và bổ dưỡng.

23/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.