Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá rô phi

Quế giúp cá rô phi tăng cường khả năng kháng khuẩn đối với Aeromonas hydrophila

Quế giúp cá rô phi tăng cường khả năng kháng khuẩn đối với Aeromonas hydrophila
Tác giả: An Lê - Theo Journal of Applied Aquaculture
Ngày đăng: 02/09/2021

Quế là một loại thảo dược có hoạt tính kháng khuẩn rất cao và cũng được sử dụng rộng rãi trong nuôi trồng thủy sản. Bổ sung 1% quế vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng cường hoạt tính kháng khuẩn Aeromonas hydrophila trên cá rô phi cũng như giúp giảm 10% chi phí thức ăn.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm nhằm đánh giả ảnh hưởng của Quế lên một số chỉ tiêu như: tăng trọng, hiệu quả sử dụng thức ăn, hiệu quả sử dụng đạm, tỉ lệ hồng cầu và khả năng kháng khuẩn Aeromnonas hydrophila.

Bốn nghiệm thức thức ăn được phối chế có cùng mức đạm là 30% và năng lượng 4.40kcal/g, với tỉ lệ bổ sung quế lần lượt là: 0%(đối chứng), 0.5%, 1%, 1.5%.

Kết quả cho thấy, bổ sung quế ở mức 1 % được ghi nhận có ý nghĩa khác biệt về tăng trọng, hiệu quả sử dụng đạm, năng lương tiêu hóa, và không có ảnh hưởng đến hàm lượng protein hay lipid trong cơ thể cá.

Bên cạnh đó, mức bổ sung này cũng giúp cải thiện hemoglobin, số lượng hồng cầu, gia tăng hoạt tính kháng khuẩn Aeromnonas hydrophila. Quan trọng nhất là chi phí thức ăn sẽ giảm 10% khi bổ sung 1% quế vào khẩu phần ăn.


Có thể bạn quan tâm

Tỏi tăng cường miễn dịch và tăng trưởng của cá rô phi Tỏi tăng cường miễn dịch và tăng trưởng của cá rô phi

Một nghiên cứu mới được thực hiện ở Pakistan đã được chứng minh Tỏi (Allium sativum) giúp cải thiện khả năng miễn dịch và tăng trưởng của cá rô phi.

24/07/2021
Bổ sung Yucca giúp kích thích tăng trưởng trên cá rô phi giống Bổ sung Yucca giúp kích thích tăng trưởng trên cá rô phi giống

Mức bổ sung Yuccca đạt được hiệu quả cao nhất là từ 0,1% đến 0,14% trong khẩu phần ăn của cá.

11/08/2021
Bacillus subtilis - Vaccine mới cho cá rô phi Bacillus subtilis - Vaccine mới cho cá rô phi

Một loại vaccine mới vừa được công bố vào tháng 3/2019 đã cho thấy hiệu quả trong việc phòng chống bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Steptococcus agalactiae

21/08/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.