Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Quảng Trị chuyển 1.239ha lúa sang cây trồng cạn

Quảng Trị chuyển 1.239ha lúa sang cây trồng cạn
Tác giả: Ngọc Vũ
Ngày đăng: 30/05/2016

Ngày 26.5, Sở NNPTNT Quảng Trị cho biết, hiện nay mực nước các công trình thủy lợi trên địa bàn đều ở mức thấp, thậm chí có hồ chỉ còn 25,64% so với dung tích thiết kế.

Dự báo vụ hè thu Quảng Trị sẽ có 1.726ha đất lúa không thể sản xuất do không có nước tưới, diện tích này có thể tăng thêm. Ngoài ra, hạn nặng còn ảnh hưởng đến 4.900ha cà phê đang thời kỳ ra hoa, 2.300ha hồ tiêu, 2.000ha sắn mới trồng, 5.000ha cây ăn quả và hơn 1.500ha ngô, lạc, rau màu các loại trong vụ hè thu.

Để đối phó, Quảng Trị lên kế hoạch chuyển đổi 1.239ha lúa không thể sản xuất sang cây trồng cạn. Các vùng thiếu nước không thể chuyển đổi thì vận động nhân dân chuyển sang chăn nuôi. Đưa vào sử dụng giống mới, ngắn ngày, chất lượng cao sản xuất trên diện tích 2.761ha.


Có thể bạn quan tâm

Sẽ tổ chức phiên chợ nông sản thực phẩm an toàn hàng tháng Sẽ tổ chức phiên chợ nông sản thực phẩm an toàn hàng tháng

Tiếp nối sự thành công của Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” do Bộ NNPTNT chủ trì tổ chức mới đây, từ 27 – 29.5, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) sẽ diễn ra phiên chợ Nông sản thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp lần thứ nhất.

30/05/2016
Dự kiến bỏ trần giá sữa trẻ em từ 1.7 nuôi bò sữa lĩnh đòn? Dự kiến bỏ trần giá sữa trẻ em từ 1.7 nuôi bò sữa lĩnh đòn?

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa cho biết sẽ xem xét bỏ giá trần sữa trẻ em dưới 6 tuổi từ 1.7.2016. Theo các chuyên gia nhận định, việc bỏ trần giá sữa cùng việc Việt Nam tham gia vào TPP sẽ khiến các doanh nghiệp lựa chọn nhập sữa nguyên liệu ở các nước có giá rẻ nhất, dẫn tới người nuôi bò sữa trong nước bị ảnh hưởng nhiều nhất.

30/05/2016
Thị trường phân bón khi vào TPP nhà nông lợi, doanh nghiệp bất an Thị trường phân bón khi vào TPP nhà nông lợi, doanh nghiệp bất an

Với việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), thị trường phân bón sẽ càng phong phú hơn để người nông dân lựa chọn các sản phẩm chất lượng, giá thành hạ. Tuy vậy đây cũng là áp lực lớn cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất phân bón trong nước…

30/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.