Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Quảng Ngãi thành lập mới 5 câu lạc bộ nông dân giỏi

Quảng Ngãi thành lập mới 5 câu lạc bộ nông dân giỏi
Tác giả: Đồng Xuân
Ngày đăng: 01/08/2016

Trong quý II.2016, Hội ND tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập mới 5 câu lạc bộ (CLB) “Nông dân SXKD giỏi” ở 5 xã Bình Tân (Bình Sơn), Tịnh An, Nghĩa Hòa (TP.Quảng Ngãi), Hành Dũng (Nghĩa Hành) và xã Đức Thắng (Mộ Đức), nâng tổng số lên 85 CLB trong toàn tỉnh.

Mỗi CLB có từ 25 – 50 thành viên tham gia, là hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, các chủ trang trại ở địa phương.

Sau khi được thành lập, các thành viên trong CLB được Hội ND tỉnh tập huấn công tác sản xuất kinh doanh, chuyển giao các tiến bộ KHKT trong trồng trọt, chăn nuôi; hướng dẫn tìm hiểu về chính sách qua các văn bản pháp luật; hỗ trợ các thông tin giá cả thị trường trong nước và quốc tế…


Có thể bạn quan tâm

Nấm xanh giúp quản lý tốt dịch hại trên lúa Nấm xanh giúp quản lý tốt dịch hại trên lúa

Thời gian qua, không ít nông dân Hậu Giang đã sử dụng chế phẩm sinh học nấm xanh để phòng trừ dịch hại cho đồng ruộng. Đây vừa là biện pháp mang lại hiệu quả kinh tế, vừa góp phần bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên.

29/07/2016
Tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi Tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, chăn nuôi luôn giữ vai trò, vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Việc nhân rộng các mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển chăn nuôi bền vững.

29/07/2016
Gặp vị thủ lĩnh hội không chém gió suông Gặp vị thủ lĩnh hội không chém gió suông

Hơn 10 năm đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Hội Nông dân (ND) xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), ông Đặng Hữu Mạnh đã “thổi” vào phong trào nông dân của xã tinh thần ham học hỏi, làm giàu.

01/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.