Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Quảng Ngãi: Nuôi cá cảnh biển ở đảo Lý Sơn

Quảng Ngãi: Nuôi cá cảnh biển ở đảo Lý Sơn
Tác giả: Nguyễn Trang
Ngày đăng: 16/02/2019

Đưa những con cá đẹp óng ánh dưới đại dương về với đất đảo, nuôi trong bể vừa là thú chơi cá cảnh biển vừa là nghề nuôi xuất bán khắp mọi miền. Anh Dương Trung Hậu (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là người đầu tiên nuôi cá cảnh biển như một “đại dương thu nhỏ”.

Anh Hậu bên cạnh hồ nuôi cá cảnh biển. Ảnh: Nguyễn Trang 

Những con cá mó bảy màu, cá mó chuột, cá chim dù, cá cảnh hay cá đô-ri... được anh Dương Trung Hậu mua lại từ những ngư dân hành nghề đánh bắt cá ở biển Hoàng Sa, Trường Sa và sau đó nuôi những loại cá này để xuất bán khắp nơi. Mỗi ngày, anh Hậu xuất bán 40 - 45 thùng cá cảnh biển, mỗi thùng trung bình 50 - 70 con. Giá bán từ 50.000 đồng đến hàng trăm nghìn đồng, tùy từng loại cá.

Anh Hậu, ngoài cùng bên trái, hướng dẫn cách nuôi cá cảnh biển. Ảnh: Nguyễn Trang 

Trước khi nuôi cá cảnh biển, anh Hậu đã đi khắp các tỉnh Khánh Hòa, Hải Phòng để học cách nuôi cá cảnh biển, anh Hậu cho biết: “Cá cảnh biển đòi hỏi môi trường nuôi nghiêm ngặt và độ mặn thích hợp, đa phần phải lấy nước biển về nuôi. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi lâu dài, độ mặn nước biển có sự thay đổi do ảnh hưởng môi trường và nhiệt độ đất liền. Do vậy, nuôi cá cảnh biển rất kén “chủ” dù rất nhiều người thích vẻ đẹp của nó”.

Mô hình lọc nước biển qua 4 tầng để tạo môi trường biển cho cá. Ảnh: Nguyễn Trang 

Bắt đầu nuôi từ giữa năm 2017, ban đầu do chưa nắm vững kỹ thuật nuôi cá biển, độ mặn thay đổi khiến cá cảnh bị chết hàng loạt khiến anh Hậu thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Nhờ sự kiên trì, đến nay, anh Hậu đã nuôi thành công loại cá cảnh biển này.

Một số loại cá được anh Hậu nuôi. ảnh: Nguyễn Trang

Thức ăn cho cá cảnh biển là cá viên nhỏ hoặc dùng thức ăn bột cho cá như nuôi cá nước ngọt. Tuy nhiên, một số loại cá cần có rong tảo để giúp cá phát triển tốt hơn. Anh Hậu đang chuẩn bị làm mô hình nuôi cá cảnh biển trên biển cảng Lý Sơn, môi trường nước biển tự nhiên nơi đây sẽ giúp cho việc nuôi cá thuận lợi hơn.


Có thể bạn quan tâm

Một số lưu ý trong phòng và trị bệnh khi nuôi cá lồng, bè vào mùa nắng nóng Một số lưu ý trong phòng và trị bệnh khi nuôi cá lồng, bè vào mùa nắng nóng

Để hạn chế dịch bệnh xảy ra, người nuôi cá lồng, bè cần lưu ý phòng và trị bệnh như sau:

15/02/2019
Lãi hơn nửa tỷ đồng từ nuôi tôm xen cá Lãi hơn nửa tỷ đồng từ nuôi tôm xen cá

Mô hình nuôi tôm xen ghép với cá đối mục ở xã Hộ Độ (Lộc Hà - Hà Tĩnh) vừa cho thu hoạch đạt sản lượng gần 17 tấn, mang về lợi nhuận hơn 600 triệu đồng.

15/02/2019
Kỹ thuật nuôi tôm bể nổi Kỹ thuật nuôi tôm bể nổi

Nuôi tôm hai giai đoạn theo công nghệ Biofloc trong bể nổi đang là hình thức nuôi mang lại hiệu quả bền vững về mặt kinh tế cũng như môi trường

15/02/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.