Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Quảng Ngãi: Dùng vật liệu mới làm lồng nuôi cá

Quảng Ngãi: Dùng vật liệu mới làm lồng nuôi cá
Tác giả: PV
Ngày đăng: 19/03/2018

Để ứng phó với những trận mưa lũ nhằm hạn chế thiệt hại, nhiều người nuôi cá lồng, bè ven sông Trà Khúc ở xóm Vĩnh Phước (thôn Phước Lộc Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh) đã sử dụng inox và nhựa làm lồng, bè, đạt hiệu quả rất cao.

Sử dụng inox và nhựa làm lồng, bè, đạt hiệu quả rất cao 

Điển hình như ông Trần Ngon ở thôn Phước Lộc Tây. Hiện ông có 2 lồng nuôi đều bằng inox, thả gần 300 con cá chình. Sử dụng vật liệu inox và nhựa làm lồng nên dù xảy ra mưa lũ, lượng cá trong lồng không bị hao hụt nhiều. Nhờ đó, bình quân mỗi năm ông xuất hơn 1 tạ cá, thu nhập khoảng 50 triệu đồng.

Cụ thể, vật liệu làm lồng là inox và ống nhựa, sau phần khung chữ nhật kiên cố sẽ lắp ghép những tấm inox, tiếp đó khoan nhiều lỗ nhỏ li ti để nước sông tràn vào lồng, tạo ôxy cho cá thở. Phía trên lồng cá dùng ống nước bằng nhựa ghép nối lại để bè nổi trên mặt nước. Đặc điểm của lồng inox là dù mưa lũ, cá cũng không bị trôi ra ngoài, còn khi dòng sông chảy mạnh, nhờ các lỗ nhỏ li ti nên nước trong lồng cũng hạn chế dao động, ổn định nhiệt độ. Hơn nữa, sử dụng vật liệu là nhựa và inox, lồng nuôi có thể làm rộng hơn khi sử dụng vật liệu tre, nứa nên nuôi được nhiều cá hơn và cá cũng mau lớn hơn.

Ông Trần Kim Sanh, Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi cá lồng xã Sơn Tịnh cho biết, năm 2017, những hộ chuyển đổi sang nuôi lồng inox có thu nhập 70 - 80 triệu đồng, cao hơn hẳn so với sử dụng lồng nuôi bằng vật liệu truyền thống.


Có thể bạn quan tâm

Có gì trong thức ăn cho cá? Có gì trong thức ăn cho cá?

Thức ăn cho cá bao gồm một loạt các thành phần dinh dưỡng được tạo ra để cung cấp cho cá tất cả các dưỡng chất chính xác dưới dạng protein, chất béo, vitamin...

17/03/2018
Thiết kế hệ thống tuần hoàn nước Thiết kế hệ thống tuần hoàn nước

Thiết kế hệ thống tuần hoàn nước tối ưu có nhiều thử thách, đòi hỏi các kỹ sư nuôi trồng thủy sản phải có nhiều kinh nghiệm sâu rộng trong việc phác thảo quy mô

17/03/2018
Sản xuất thức ăn thủy sản tại Scotland Sản xuất thức ăn thủy sản tại Scotland

Cùng khám phá cơ sở Cargill Aqua Nutrion để hiểu hơn về cách sản xuất thức ăn cho cá hồi và nhìn nhận về tương lai của ngành thức ăn thủy sản.

19/03/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.