Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Quản lý rủi ro cho ngành nuôi trồng thủy sản

Quản lý rủi ro cho ngành nuôi trồng thủy sản
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 21/09/2019

Năm ngoái, Gallagher- một công ty môi giới bảo hiểm và quản lý rủi ro toàn cầu, đã hợp tác với Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu để tài trợ cho hội nghị GOAL 2018 tại Guayaquil, Ecuador. Mặc dù cách tiếp cận của họ khác nhau, nhưng đó là chương trình thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất của Gallagher và GAA- chương trình chứng nhận nuôi trồng thủy sản hàng đầu và toàn diện nhất của bên thứ ba, tìm cách giảm thiểu rủi ro trong nuôi trồng thủy sản. 

Đầu tháng 1, GAA đã bắt gặp Joe Filby, một đối tác tại Gallagher, để nói về quản lý rủi ro và các giải pháp có sẵn để hỗ trợ các hoạt động nuôi trồng thủy sản. Độc giả được khuyến khích điền vào bản khảo sát sáu câu hỏi sau đây để bắt đầu cuộc trò chuyện về quản lý rủi ro trong doanh nghiệp của họ.

Những rủi ro trong nuôi trồng thủy sản không còn xa lạ nữa?

Những rủi ro trong nuôi trồng thủy sản không mấy xa lạ nữa bởi sự phát triển của nó được thúc đẩy bởi nó, và sự tăng trưởng của nó là một minh chứng cho khả năng của ngành công nghiệp để đưa ra các giải pháp khi gặp vấn đề. Những thách thức mà ngành công nghiệp phải đối mặt rất đa dạng và tiếp tục thay đổi theo thời gian. Cho dù những thách thức này là môi trường, hậu cần hay quy định, tất cả đều gây ra mối đe dọa đối với tài sản, lợi ích cổ đông và uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp và những người có chung chuỗi sản xuất.

Tự đặt ra những câu hỏi cho hoạt động nuôi trồng thủy sản?

Chỉ riêng năm năm qua đã chứng kiến ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản phải đối mặt với những sự kiện mất mát chưa từng thấy từ sự nở hoa tảo lan rộng, dịch bệnh mới lạ và siêu bệnh cực đoan. Trước những sự kiện như vậy, điều quan trọng là phải nắm bắt được những sự kiện này tiến triển như thế nào và những tác động của chúng đối với chuỗi kinh doanh và sản xuất. 

Bằng cách làm như vậy bài học được học và một số điều tốt có thể đến từ nghịch cảnh. Nếu doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng bởi một trong những sự kiện này, bạn đã giảm thiểu thiệt hại như thế nào và bạn có xác định các cải tiến được thực hiện đối với thực tiễn quản lý rủi ro của mình không? Là tác động một cú gõ cửa gián tiếp từ một doanh nghiệp trong ngành của bạn bị ảnh hưởng? Ngay cả khi bạn không bị ảnh hưởng, bạn đã xem xét các sự kiện quy mô lớn như vậy sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn và khả năng hoạt động của nó như thế nào chưa?

Phản hồi cho thấy thực tiễn quản lý rủi ro và thiết bị lắp đặt của những người bị ảnh hưởng đã bị trầy xước bởi các tiêu chuẩn ngành và cho các sự kiện môi trường ở quy mô điển hình, và đã bị thổi bay ra khỏi ngành khi phải đối mặt với những sự kiện đặc biệt này. Thiết bị quản lý rủi ro không thể xử lý tải trọng cực lớn, thực tiễn quản lý không làm giảm bớt thiệt hại như dự đoán và trong trường hợp bệnh không có bất kì giải pháp nào.

Các hoạt động nuôi trồng thủy sản có bất kỳ sự lựa chọn nào không?

Điều này khiến nông dân có ít lựa chọn nhưng phải chứng kiến kho giống của họ suy giảm và việc kinh doanh của họ bị ảnh hưởng. Mặc dù về mặt vật lý, có thể không còn hành động nào nữa, một doanh nghiệp nên luôn luôn xem xét các lựa chọn có sẵn để bảo vệ nó. Cuối cùng, trong trường hợp thua lỗ, một doanh nghiệp phải tự bảo vệ mình về tài chính, vậy công cụ nào có sẵn để cho phép một doanh nghiệp làm điều này?

Nhà điều hành nuôi trồng thủy sản không xa lạ với bảo hiểm; họ mua nó cho tất cả các mức độ tiếp xúc như bất kỳ ngành nào khác, chẳng hạn như tài sản và trách nhiệm pháp lý. Tuy nhiên, rất ít phổ biến đối với một nhà điều hành nuôi trồng thủy sản để đảm bảo tài sản làm cho chúng thực sự độc đáo: cá, động vật giáp xác, động vật thân mềm, chứng khoán, bất cứ điều gì có thể. 

Kho giống là một tài sản hữu hình có giá trị nhất của công ty và nó cần được bảo vệ khi nó đang phát triển trong chuồng, trong quá trình vận chuyển, trong khi nó được xử lý và trong khi thành phẩm được phân phối đến nơi cần đến. 

Có nhiều lựa chọn cho một công ty để đảm bảo trong từng giai đoạn này, nhưng các lựa chọn thường bị giới hạn và không phải lúc nào cũng dễ dàng tiếp cận. Khi xem xét chuyển giao rủi ro, cũng có thể khó xác định mức độ rủi ro mà công ty gánh chịu mà không ảnh hưởng đến khả năng phát triển của công ty và nên chuyển bao nhiêu, điều này có ảnh hưởng đến chi phí.

Có cách nào cải thiện không?

Tình trạng này rõ ràng để lại cơ hội cải thiện về độ sâu và độ rộng của các sản phẩm có sẵn và tăng sự hiểu biết về hoạt động của chúng trong ngành. Như với bất cứ điều gì, sự hiểu biết và sự rõ ràng tăng lên đến từ giao tiếp và hợp tác, một chủ đề chính của hội nghị GOAL năm ngoái. 

Điều này nên được khuyến khích ở đây vì nó có trong bất kỳ lĩnh vực công nghiệp khác. Bảo hiểm liên quan đến ba bên chính: công ty bảo hiểm, doanh nghiệp và nhà môi giới bảo hiểm của họ. Bất kỳ cuộc trò chuyện và chia sẻ thông tin giữa các nhóm này chỉ có thể có lợi. Đó không chỉ là những người nuôi cá, chuyên chở và chế biến có thể tìm hiểu những sản phẩm nào có sẵn và cách áp dụng chúng vào hoạt động của họ - các công ty bảo hiểm cũng cần lắng nghe các bên liên quan để đưa ra các sản phẩm minh bạch phù hợp với ngành.


Có thể bạn quan tâm

Phương pháp thu hoạch độc quyền, bí quyết tôm tươi sống của mô hình Sino Agro Phương pháp thu hoạch độc quyền, bí quyết tôm tươi sống của mô hình Sino Agro

Họ sử dụng hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) thay vì ao; tập trung vào tôm nước ngọt thương mại hóa (chẳng hạn như tôm càng xanh) bán với giá cao

19/09/2019
Tác động đến môi trường của nuôi trồng thủy sản là gì? Tác động đến môi trường của nuôi trồng thủy sản là gì?

Tác động môi trường của nuôi trồng thủy sản hoàn toàn phụ thuộc vào loài được nuôi, cường độ sản xuất và địa điểm của trang trại.

19/09/2019
Nuôi trồng thủy sản là gì và tại sao chúng ta cần nó? Nuôi trồng thủy sản là gì và tại sao chúng ta cần nó?

Đến năm 2030, 62% tất cả hải sản được sản xuất cho tiêu dùng của con người sẽ đến từ nuôi trồng thủy sản. Hôm nay, nó có khoảng 50%.

19/09/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.