Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Philippines có kế hoạch nhập khẩu thêm gạo từ Việt Nam, Thái Lan

Philippines có kế hoạch nhập khẩu thêm gạo từ Việt Nam, Thái Lan
Tác giả: P.V
Ngày đăng: 07/01/2016

Mặc dù hiện lượng gạo dự trữ tại các kho đã được bổ sung thêm ở nhiều khu vực; trong đó có khu vực Caraga, NFA vẫn đặt kế hoạch bổ sung đủ gạo dự trữ trong thời gian thiên tai hay thảm họa có thể xảy ra trong năm nay.

Theo Giám đốc NFA Renan B.

Dalisay, cơ quan này đang có kế hoạch nhập khẩu ít nhất 50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan.

Ông Dalisay đang có chuyến thăm thị sát các kho gạo của NFA và nhiều chợ khác nhau tại khu vực Caraga từ ngày 4-6.1.

Việc kiểm tra các kho hàng của NFA là để chắc chắn rằng lượng gạo dự trữ được đảm bảo và không khó tiếp cận trong trường hợp tình huống không thuận tiện xảy ra.

Ông cũng tiến hành các cuộc họp với các cán bộ và nhân viên cấp khu vực, tỉnh và thành phố của NFA, chỉ đạo các quan chức khu vực Caraga sửa chữa một số kho hàng đang bị hư hỏng sau một loạt cơn bão từ năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Thoát cảnh nghèo khó nhờ Hội tiếp sức Thoát cảnh nghèo khó nhờ Hội tiếp sức

Trước đây, gia đình ông Võ Văn Chín (ở xóm 9A, thôn Nhơn Thuận, xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, Bình Định) rất nghèo khó. Vợ ông bị bệnh, sức khỏe kém, không lao động nặng được; “họa vô đơn chí”, đứa con trai thứ cũng không may bị bệnh tâm thần phân liệt. Nhà ông Chín có 6 khẩu mà chỉ có 3 sào ruộng lúa, 1,5 sào đất màu nên túng thiếu liên miên.

07/01/2016
Bỏ biển ngồi chờ ngân hàng ôm 20kg hồ sơ vẫn chưa được vay vốn Bỏ biển ngồi chờ ngân hàng ôm 20kg hồ sơ vẫn chưa được vay vốn

“Bốn tháng ròng rã, ngân hàng chưa động tĩnh gì…7 tháng họ điện bảo trả hồ sơ…Tàu sắp xong mà ngân hàng bảo không chấp thuận dự án, giờ biết làm răng?”. Đi đâu cũng nghe ngư dân bỏ biển ngồi chờ ngân hàng.

07/01/2016
Quy định hoạt động dịch vụ BVTV tư vấn và làm sai phải bồi thường đúng quy định Quy định hoạt động dịch vụ BVTV tư vấn và làm sai phải bồi thường đúng quy định

Bộ NNPTNT vừa ban hành Thông tư 48/2015 hướng dẫn chi tiết điều kiện hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật.

07/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.