Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Phiên chợ Xanh Tử tế sắp có mặt ở Thủ đô

Phiên chợ Xanh Tử tế sắp có mặt ở Thủ đô
Tác giả: Quốc Hải
Ngày đăng: 22/09/2016

Đây cũng là chương trình đánh dấu sự kiện Hội chợ HVNCLC quay lại Hà Nội sau 8 năm. Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội HVNCLC, hội chợ lần này sẽ có 130 doanh nghiệp tham gia với 200 gian hàng trưng bày, triển lãm và giới thiệu đến người dân Thủ đô hàng chục ngàn sản phẩm thực phẩm gắn logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, cũng như hàng trăm loại rau  củ quả, đặc sản, nông sản sạch từ khắp các miền tụ về.

“Trong lần gặp gỡ với các doanh nghiệp mới đây tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp khu vực phía Bắc đang thiết tha muốn được giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao trong thời điểm cạnh tranh gay gắt về hội nhập; nhất là sự thâm nhập mạnh mẽ của hàng giả, hàng lậu trên thị trường khiến nhiều DN Việt đang “đuối” sức ngay trên “sân nhà”. Vì vậy, hội chợ lần này cũng là dịp để các DN cùng ngồi lại chia sẻ các giải pháp tháo gỡ những khó khăn về cạnh tranh, bảo vệ thương hiệu, giúp người dân nhận diện hàng Việt Nam chất lượng cao chính hãng và nông sản an toàn được kiểm tra tận trang trại” - bà Hạnh cho hay.



Ngoài ra, tại “Phiên chợ Xanh – Tử tế”, BTC sẽ bố trí một góc gồm gian hàng của các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác trồng theo quy trình sạch, hữu cơ của nông dân 3 miền. Tại Phiên chợ Xanh tử tế, có các gian hàng đến từ các thanh niên khởi nghiệp, đặc sản của các địa phương ở Đồng Tháp, Ninh Thuận, Đà Lạt và nông- đặc sản từ Bến Tre, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Sa Pa, Đăk Lăk, TP.HCM, Vĩnh Long, Huế, Bình Phước, Bình Thuận, Bình Dương…

Đặc biệt, phần giao lưu lễ hội của Hội chợ càng đặc sắc hơn khi có đến 100 loại bánh dân gian Nam Bộ. Đây là lần đầu tiên những lọa bánh này được giới thiệu đến người tiêu dùng miền Bắc do chính tay những người dân Nam Bộ làm. Ngoài ra, còn có các hoạt động hấp dẫn như: “Bộ sưu tập gia vị các vùng miền”  - bản đồ về gia vị Việt Nam được ban tổ chức tổng hợp từ cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp Chiếc Thìa Vàng; Phiên chợ Xanh tử tế phiên bản miền Bắc…


Có thể bạn quan tâm

Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào Nông Nghiệp Giải pháp hay, chờ hiện thực hóa Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào Nông Nghiệp Giải pháp hay, chờ hiện thực hóa

NTNN ra ngày 19.9 có bài ghi nhận những ý kiến của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường về giải pháp để thu hút đầu tư nông nghiệp. Theo Bộ trưởng, có 2 vấn đề nổi cộm cần tập trung tháo gỡ trong thời gian tới- đó là tích tụ đất để doanh nghiệp (DN) có điều kiện sản xuất lớn; phát triển kinh tế tập thể, chủ yếu là HTX. Mục tiêu đã chỉ ra, nhưng vấn đề là cách nào để tháo gỡ những rào cản đó, bao giờ thì tháo gỡ được?

21/09/2016
Thuê đất làm lúa để... giúp người nghèo Thuê đất làm lúa để... giúp người nghèo

Đã hơn 5 năm qua, nhiều lão nông ngụ ấp K11, xã Phú Hiệp (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) đi thuê đất của các hộ khác để trồng lúa, nhưng không phải mang tiền về cho gia đình mà lấy lợi nhuận để giúp đỡ người nghèo, làm công tác từ thiện của địa phương.

21/09/2016
Sau mưa lũ rau xanh tăng giá Sau mưa lũ rau xanh tăng giá

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão, kèm theo mưa lớn kéo dài trên diện rộng, hoa màu bị hư hại nên giá rau xanh đột ngột tăng cao.

21/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.