Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Phát triển thức ăn từ cây sậy cho nuôi trồng thủy sản

Phát triển thức ăn từ cây sậy cho nuôi trồng thủy sản
Tác giả: Kim Thu
Ngày đăng: 14/10/2023

Các nhà khoa học tiếp tục tìm ra các loại nguyên liệu thô mới để sản xuất thức ăn chăn nuôi, và một trong những sản phẩm mới này là thức ăn làm từ cây sậy miền Nam, được phát triển tại Đại học Nông nghiệp bang Volgograd. Thức ăn bao gồm 50% sậy sẽ có giá gần bằng một nửa giá thức ăn nuôi trồng thủy sản thông thường.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Nhiều loài cá trong môi trường sống tự nhiên ăn sậy, vì vậy các nhà khoa học tại Đại học Nông nghiệp bang Volgograd đã quyết định sử dụng nó làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm. Tổng cộng có bốn loại thức ăn nuôi trồng thủy sản làm từ mía đã được phát triển, khác nhau tùy thuộc vào nơi nuôi cá: trong ao hoặc trong hệ thống cấp nước khép kín.

Các nhà khoa học giải thích rằng thức ăn bao gồm 50% là sậy. Chúng giàu dinh dưỡng, chịu nước, chìm nhanh và rẻ hơn nhiều so với thức ăn thông thường. Theo các nhà khoa học, thức ăn mía sẽ có giá 25-30 rúp/kg (0,26 – 0,31 USD/kg), trong khi thức ăn nuôi trồng thủy sản truyền thống có giá khoảng 60 rúp/kg (0,62 USD/kg). Ngoài ra, các trang trại nhỏ sẽ có thể sản xuất loại thức ăn này.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Có thể bạn quan tâm

Ngăn chặn nhập lậu, buôn bán tôm hùm giống trái phép Ngăn chặn nhập lậu, buôn bán tôm hùm giống trái phép

UBND tỉnh Phú Yên vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan và địa phương triển khai các giải pháp ngăn chặn nhập lậu, buôn bán, vận chuyển tôm hùm giống trái phép.

13/10/2023
Tăng tính chủ động phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản Tăng tính chủ động phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản

Theo Cục Thú y, trong 9 tháng của năm 2023, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do dịch bệnh của cả nước khoảng 22.550ha, tăng 12,3% so với cùng kỳ.

13/10/2023
Giá tôm nguyên liệu vẫn chưa hấp dẫn người nuôi Giá tôm nguyên liệu vẫn chưa hấp dẫn người nuôi

Thông tin giá tôm nguyên liệu tăng trong tháng 10 không làm cho người nuôi mừng. Bởi giá chỉ tăng đối với loại tôm lớn, còn cỡ nhỏ vẫn ở mức thấp.

14/10/2023
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.