Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phấn đấu 50% gạo xuất khẩu mang thương hiệu Việt

Phấn đấu 50% gạo xuất khẩu mang thương hiệu Việt
Ngày đăng: 01/06/2015

Đề án phấn đấu đến năm 2020, hình ảnh gạo Việt Nam được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong nước và đến ít nhất 20 thị trường xuất khẩu; thương hiệu gạo quốc gia được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia; phấn đấu đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam. 

Đến năm 2030, các vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu ổn định, hiệu quả và bền vững, đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm; phấn đấu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.

Đề án sẽ tổ chức hoạt động đồng bộ nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu gạo Việt Nam đến doanh nghiệp, người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thương hiệu gạo quốc gia trong xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống, công nghệ hỗ trợ, quản lý chất lượng, xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạo; xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm gạo đặc sản, phù hợp với định hướng thương hiệu gạo quốc gia. 


Có thể bạn quan tâm

Ông Trần Quang Hiên năng động trong sản xuất Ông Trần Quang Hiên năng động trong sản xuất

Thấy việc nuôi tôm truyền thống cho thu nhập không cao, ông Trần Quang Hiên, ấp 5, xã Tân Thành, TP Cà Mau, quyết định chuyển sang loại hình nuôi tôm công nghiệp (TCN) trên diện tích 1,3 ha với 4 ao nuôi.

20/07/2015
Nuôi trồng thủy sản nước ngọt ở Đức Phổ chưa tận dụng hết lợi thế Nuôi trồng thủy sản nước ngọt ở Đức Phổ chưa tận dụng hết lợi thế

Sở hữu hàng trăm hécta mặt nước, thế nhưng, các đầm, hồ nước ngọt tại huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) ngày càng “thiếu người nuôi trồng, vắng người khai thác”. Diện tích nuôi trồng và sản lượng thủy sản nước ngọt liên tục giảm. Có nhiều nguyên nhân, nhưng dù là gì thì đây cũng là bài toán cần sớm có lời giải để tránh tình trạng lãng phí tài nguyên.

20/07/2015
Áp dụng VietGAP nuôi tôm không lo dịch bệnh Áp dụng VietGAP nuôi tôm không lo dịch bệnh

Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản việt nam (vietfish) là hội chợ chuyên ngành thủy sản nổi tiếng trên thế giới và lớn nhất tại việt nam, do hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (vasep) tổ chức thường niên. Hằng năm, hội chợ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm trong, ngoài nước tham gia và gần 30.000 lượt khách tham quan.

20/07/2015
Thị trường thức ăn chăn nuôi Ấn Độ sẽ đạt 30 tỷ USD Thị trường thức ăn chăn nuôi Ấn Độ sẽ đạt 30 tỷ USD

Ngân hàng Yes Bank (YB) của Ấn Độ vừa công bố dự báo mang tên Ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi Ấn Độ, hiện tại và triển vọng.

21/07/2015
Thịt lợn hơi của Nga được giá Thịt lợn hơi của Nga được giá

Với chi phí đầu tư xây dựng hiện tại một trang trại lợn mới xây dựng ở Nga sẽ có lợi nhuận trên đầu tư đạt mức 25% mỗi năm.

21/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.