Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Phân bò có giá, nông dân thu nhập khá

Phân bò có giá, nông dân thu nhập khá
Tác giả: KS
Ngày đăng: 16/03/2016

Trong khi bò thịt mất giá thì phụ phẩm trong quá trình nuôi bò thải ra lại có giá. Hiện giá phân bò tại Phú Yên được thương lái thu mua 20.000 đồng/bao (loại bao 15 - 20kg), tăng 2.000 đồng/bao so với tháng trước.

Dọc theo quốc lộ 1A, đoạn qua các xã An Hòa, An Mỹ, An Hiệp (huyện Tuy An) có đàn bò nuôi lớn nên nông dân thu gom phân bò cho vào bao chất thành từng đống.

Ông Trần Văn Sơn ở xã An Hiệp cho biết, phân bò hút hàng và tăng giá từ cuối tháng 2 đến nay. Hiện giá phân bò được thương lái thu mua tại chỗ 20.000 đồng/bao, sau đó thương lái chở đi bán ở các tỉnh ngoài 35.000 đồng/bao.

Nhờ giá phân bò tăng nên nông dân có thêm thu nhập. Như gia đình ông Sơn nuôi 5 con bò, trung bình mỗi tháng thu gom phân bán được 300.000 đồng.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp địa phương nông dân không nên bán phân hữu cơ (phân bò), mà nên tận dụng tối đa nguồn phân hữu cơ tại chỗ để bón cho đồng ruộng, giúp nâng cao năng suất cây trồng và chống nghèo hóa đất.


Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đề nghị FAO hỗ trợ tái cơ cấu nông nghiệp Việt Nam đề nghị FAO hỗ trợ tái cơ cấu nông nghiệp

Đề nghị này được đoàn Việt Nam đưa ra tại hội nghị Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 33 (APRC33), diễn ra từ ngày 7 đến 11.3 ở Malaysia.

16/03/2016
Kỹ sư bò sữa thu nhập gần nửa tỷ đồng mỗi năm Kỹ sư bò sữa thu nhập gần nửa tỷ đồng mỗi năm

Về xã Liên Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) hỏi thăm anh Nguyễn Văn Tám, ai cũng biết, bởi anh chính là người đầu tiên đưa nghề nuôi bò sữa về xã và trở thành “kỹ sư” giúp bà con cùng nuôi bò, tăng thu nhập.

16/03/2016
Tưới nhỏ giọt công nghệ thích ứng với hạn hán Tưới nhỏ giọt công nghệ thích ứng với hạn hán

Với ưu thế là tiết kiệm nước, tiết kiệm nguồn nhân lực, rút ngắn thời gian tưới, hoa màu không đổ ngã… công nghệ tưới phun, tưới nhỏ giọt của Israel đang được nông dân đẩy mạnh áp dụng, góp phần chống hạn hiệu quả cho cây trồng.

16/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.