Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi vịt

Phân biệt giới tính và phòng bệnh hen vịt

Phân biệt giới tính và phòng bệnh hen vịt
Tác giả: vcn.vnn.vn
Ngày đăng: 06/04/2016

Cách phân biệt giới tính vịt: Vịt đực thường thấy đầu to, đít bé, kêu to tiếng đục hơi khàn, mắt tròn màu nâu nhạt; nhìn thấy rõ một vòng tròn vàng màu đồng thau viền xung quanh lòng đen; ấn nhẹ bộ phận sinh dục thấy thò ra một ống nhỏ đó là bộ phận giao cấu với con cái sau này.

Vịt cái đầu nhỏ, đít to hơn vịt đực, mắt vịt cái có màu nâu sẫm, có vòng vàng sẫm viền xung quanh lòng đen; dùng tay ấn nhẹ bộ phận sinh dục không thấy có ống giao cấu thò ra.

Nuôi vịt với mật độ cao, nhất là về mùa lạnh, nếu phòng chống rét không tốt, vệ sinh chuồng trại kém, môi trường nuôi bị ô nhiễm, sức đề kháng của cơ thể vịt giảm chúng thường bị bệnh về đường hô hấp CRD (hen phế quản), các loại thuốc thú y điều trị bệnh này hiệu quả thường không cao.

Cách phòng và trị bệnh hen cho vịt: phòng bệnh, thường xuyên dọn sạch chuồng trại cho vịt; định kỳ 20-30 ngày/lần phun thuốc khử trùng chuồng trại bằng các loại thuốc khử trùng mới có iôt.

Cho vịt ăn đủ khẩu phần bằng các loại cám tốt đầy đủ dinh dưỡng, che chắn chống gió lùa, chăn thả muộn trong những ngày giá rét, đảm bảo “thoáng, mát –hè; ấm, khô-đông”, bổ sung B.com lex, điện giải và cho uống thêm sản phẩm vườn sinh thái giúp cơ thể vịt khoẻ mạnh tăng khả năng chống bệnh.

Kinh nghiệm dân gian trị bệnh hen cho vịt bằng thuốc nam của chủ trang trại nuoi vịt ở huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang: Lá chanh 100g giã nhỏ hoà 200ml nước chắt lấy nước; phèn chua 20g rang khô tán nhỏ; băng phiến 5 viên tán nhỏ, hoà lẫn ba thứ trên với nhau cho vịt uống với liều 1-2ml/con/lần/ngày.

Cho uống 2-3 lần là khỏi.

 


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật nuôi vịt con từ 1-56 ngày tuổi Kỹ thuật nuôi vịt con từ 1-56 ngày tuổi

Hướng dẫn kĩ thuật nuôi vịt con những tuần đầu cho hiệu quả kinh tế cao

11/03/2016
Kĩ thuật nuôi vịt con Kĩ thuật nuôi vịt con

Hướng dẫn phương pháp chăn nuôi vịt con qua từng thời kì, đem lại hiệu quả kinh tế cao

11/03/2016
Kỹ thuật nuôi vịt - Nuôi nhốt theo hướng bền vững, an toàn Kỹ thuật nuôi vịt - Nuôi nhốt theo hướng bền vững, an toàn

Đối với các điều kiện sinh thái, kinh tế xã hội của các vùng khác nhau, nên tập quán chăn nuôi cũng khác nhau. Những kỹ thuật cung cấp cho người nông dân cần phải có khả năng thích ứng với những điều kiện môi trường và kinh tế của từng gia đình.

11/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.