Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nuôi gà thịt an toàn sinh học

Nuôi gà thịt an toàn sinh học
Tác giả: Hải Đường
Ngày đăng: 17/08/2018

Mô hình được triển khai từ tháng 8 - 11/2017.Tại xã Hoàng Tung, mô hình được triển khai tại 5 xóm quy mô 900 con với 17 hộ dân tham gia. Tại xã Ðề Thám triển khai tại 5 tổ, quy mô 600 con gà với 8 hộ dân tham gia. Các hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ 100% giống gà ri lai và 50% vật tư (thức ăn, thuốc thú ý) và được cán bộ Trung tâm Khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học.

Sau 4 tháng triển khai, tỷ lệ gà sống đến lúc xuất chuồng đạt trên 98%, khối lượng trung bình đạt 1,8 - 2,2 kg/con, đặc biệt có hộ nuôi khối lượng gà trống đạt 2,5 - 2,7 kg/con. So với nuôi gà theo truyền thống của địa phương thì thời gian nuôi ngắn hơn 2 tháng, tiết kiệm được thức ăn, công chăm sóc. Thức ăn sử dụng cho gà là tận dụng các loại phế phụ phẩm của nông nghiệp (cám, ngô, thóc...) sẵn có của gia đình. Gà ri lai có mẫu mã đẹp, gần giống với gà địa phương nên dễ tiêu thụ.

Sau khi hạch toán kinh tế, mỗi tháng trung bình chăn nuôi 1.500 con gà theo hướng an toàn sinh học sẽ cho thu nhập 7 - 8 triệu đồng/tháng. Như vậy, có thể đánh giá giống gà ri lai có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu địa phương, phù hợp với điều kiện chăn nuôi và mức đầu tư của các hộ nông dân. 


Có thể bạn quan tâm

Trang trại nuôi heo đặc biệt Trang trại nuôi heo đặc biệt

Con đường độc đạo hơn 5 km dẫn từ tỉnh lộ vào xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khá hẻo lánh. đây là nơi có một trang trại đặc biệt với hơn 600 con heo

17/08/2018
Nuôi gia cầm giúp nông dân Hà Tĩnh thu nhập khá Nuôi gia cầm giúp nông dân Hà Tĩnh thu nhập khá

Những năm gần đây, người dân trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu chăn nuôi gia cầm quy mô lớn.

17/08/2018
Trung Quốc hợp tác xây dựng trại giống gia cầm lớn nhất thế giới Trung Quốc hợp tác xây dựng trại giống gia cầm lớn nhất thế giới

Công ty Hy-Line của Mỹ vừa khánh thành cơ sở sản xuất giống gà đẻ lớn nhất thế giới với đại diện phân phối tại Trung Quốc là Công ty TNHH Công nghệ Nông nghiệp.

17/08/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.