Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Cá Tra Ngày Càng Bất Ổn

Nuôi Cá Tra Ngày Càng Bất Ổn
Ngày đăng: 05/01/2013

Đây là nhận định của ông Trần Thanh Hải, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP.Cần Thơ nêu ra tại hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp TP.Cần Thơ năm 2012, diễn ra ngày 3.1.

Theo ông Hải, hiện nay cả người nuôi, nhà chế biến, xuất khẩu cá tra đang gặp nhiều khó khăn khi giá cá tra thương phẩm liên tục giảm. Giá cá loại 1 (650 gr/con) hiện chỉ còn 21.000 đồng/kg; cá loại 2 (0,9 - 1 kg/con trở lên) giá 19.000 - 20.000 đồng/kg, trong khi giá thành nuôi từ 23.000 - 24.000 đồng/kg, làm người nuôi lỗ nặng.

Nguyên nhân “tụt dốc” của nghề nuôi cá tra là do liên kết trong các khâu quá lỏng lẻo, trong khi việc quản lý gần như không có. “Ai muốn nuôi, có tiền cứ việc nuôi dẫn đến diện tích nuôi cá tra biến động không ngừng. Nhiều doanh nghiệp bán phá giá, cạnh tranh thiếu lành mạnh nhưng cũng không ai nói được và cũng không có biện pháp nào chế tài”, ông Hải cho biết. Dự kiến, năm 2013, cá tra vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của TP.Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực, nhưng tình trạng khó khăn sẽ còn kéo dài.


Có thể bạn quan tâm

Đắk R’lấp Tái Canh Cây Cà Phê Đạt Kết Quả Đắk R’lấp Tái Canh Cây Cà Phê Đạt Kết Quả

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Đắk R’lấp thì hiện nay, toàn huyện có gần 16.500 ha cà phê; trong đó, có gần 30% diện tích vườn cây trồng bằng giống kém chất lượng, suy giảm năng suất và nhiều vườn cây già cỗi, cần phải chuyển đổi dần để tái canh hàng năm.

30/10/2014
Nuôi Gà Thương Phẩm Ở Quảng Tâm Nuôi Gà Thương Phẩm Ở Quảng Tâm

Theo đó, gia đình chị được hỗ trợ 50 con gà giống đã tiêm vắc xin phòng bệnh và 50% thức ăn tinh, đồng thời được tập huấn về kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng, cách phòng chống dịch bệnh. Sau gần 4 tháng nuôi, đàn gà sinh trưởng và phát triển tốt, trọng lượng trung bình mỗi con đạt từ 2 kg trở lên.

30/10/2014
Nhìn Từ Chương Trình Sản Xuất Cây Lương Thực Hàng Hóa Nhìn Từ Chương Trình Sản Xuất Cây Lương Thực Hàng Hóa

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đến nay, tổng diện tích lúa, ngô hàng hóa thực hiện được trên 62 nghìn ha, sản lượng đạt trên 207 nghìn tấn, tổng giá trị thu nhập gần 420 tỷ đồng. Bên cạnh giá trị kinh tế, việc sản xuất lúa, ngô hàng hóa đã và đang tạo sự thay đổi lớn về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và người nông dân.

30/10/2014
Hội Nông Dân Phụng Hiệp Xây Dựng Nông Thôn Mới Hội Nông Dân Phụng Hiệp Xây Dựng Nông Thôn Mới

Thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Phụng Hiệp luôn tích cực triển khai các phong trào thi đua, vận động hội viên tham gia hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động... qua đây, góp phần không nhỏ giúp địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) đã đề ra.

30/10/2014
Giá Mía Giảm Giá Mía Giảm

Hiện nay, nông dân trên địa bàn tỉnh đang bước vào cao điểm thu hoạch niên vụ mía 2014-2015. Tuy nhiên, việc công ty mía đường ra thông báo giảm giá thu mua trong lúc này khiến ngành chức năng và nông dân đều lo lắng.

30/10/2014