Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nuôi cá thát lát cườm trong lồng bè

Nuôi cá thát lát cườm trong lồng bè
Tác giả: Hồng Duyên (Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đăk Lăk)
Ngày đăng: 30/08/2019

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đăk Lăk triển khai thực hiện dự án nuôi cá lồng bè trên sông tại 2 hộ ở huyện EaSup, với quy mô 200 m3. Đối tượng nuôi là cá thát lát cườm.

Giống cá thát lát cườm đã được bàn giao cho các hộ tham gia dự án.

Vừa qua, Trung tâm đã phối hợp Trạm Khuyến nông huyện EaSup tổ chức tập huấn về “Kỹ thuật nuôi cá thát lát cườm lồng bè trên sông và hồ”.

Qua lớp tập huấn, cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn bà con về kỹ thuật lắp đặt lồng bè, kỹ thuật nuôi, đặc biệt nhấn mạnh về quy trình phòng, trị bệnh cho cá thát lát cườm, để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Sau khi đã tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, Trung tâm tiến hành giao giống và các vật tư thủy sản cho 2 hộ tham gia thực hiện dự án.

Những ngày đầu mới thả giống, cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn các hộ cách phối trộn cám viên Cargill 40% độ đạm với cá biển xay, trứng gà, chế phẩm sinh học EMAS và Vitamin C, để cho cá ăn 3 lần/ngày. Sau 10 ngày thả giống, cá đã ổn định và phát triển tốt.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu tôm đảo chiều đi lên Xuất khẩu tôm đảo chiều đi lên

Sau nhiều tháng giảm, xuất khẩu tôm trong tháng 7/2019 đảo chiều tăng trưởng dương, các doanh nghiệp kỳ vọng tôm xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng.

27/08/2019
Người nuôi cá lóc lãi 8-10 triệu đồng/vèo Người nuôi cá lóc lãi 8-10 triệu đồng/vèo

Những ngày qua, người nuôi cá lóc trong vèo ở huyện Phụng Hiệp vô cùng phấn khởi, bởi giá cá liên tục tăng.

29/08/2019
Mô hình sản xuất và kinh doanh cá cảnh 7 màu Mô hình sản xuất và kinh doanh cá cảnh 7 màu

Tiềm năng kinh tế của con cá cảnh 7 màu, Huyền mạnh dạn đầu tư con giống, hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cho 3 hộ liền kề để có đủ nguồn hàng cung ứng

29/08/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.