Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nóng: Philippines cần nhập khẩu 800.000 tấn gạo

Nóng: Philippines cần nhập khẩu 800.000 tấn gạo
Tác giả: Tài Dũng
Ngày đăng: 13/03/2017

Ngày 10.3, cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) thông báo, cơ quan này đang cân nhắc nhập khẩu khoảng 800.000 tấn gạo theo chương trình của chính phủ để đảm bảo lương thực cung cấp cho người dân nước này.

Trong ảnh: Bốc dỡ gạo xuất khẩu tại Cảng Sài Gòn. Nguồn: enternews.vn

Điều này xảy ra sau khi NFA quyết định từ chối việc mở rộng nhập khẩu theo các hợp đồng do tư nhân đảm nhiệm.

Trong một cuộc họp hôm qua, giám đốc của NFA, ông Jason Aquino cho biết  sẽ nhập khẩu 800.000 tấn gạo trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9.2017.

"Chúng ta cần tăng cường cung cấp đủ lương thực. Nếu chúng ta bị ảnh hưởng bởi bão, chúng tôi không thể hỗ trợ đủ nhu cầu của người dân địa phương", ông Aquino nói.

Theo ông Aquino, riêng trong tháng 6.2017, nước này cần 250.000 tấn gạo để cung cấp cho người dân.

Ủy ban An ninh lương thực Philippines thông báo sẽ lựa chọn Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia cung cấp gạo theo chương trình này.

Đầu tháng 7 hàng năm, Philippines thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nên nước này cần có đủ lương thực cần thiết trong 30 ngày để đảm bảo nhu cầu của người dân. Trữ lượng gạo dự trữ của nước này hiện tại khoảng 2,6 triệu tấn.

Đây có thể là thông tin tốt đối với người trồng lúa của cả nước, trong bối cảnh xuất khẩu gạo từ đầu năm đến nay khá ảm đạm.


Có thể bạn quan tâm

12 cách người Israel thay đổi nền nông nghiệp thế giới (Phần 2) 12 cách người Israel thay đổi nền nông nghiệp thế giới (Phần 2)

Công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ thực vật thân thiện với môi trường, nuôi cá trong sa mạc, trồng rau trong nhà kính... là những công nghệ "siêu phàm"

13/03/2017
Minh bạch khái niệm sữa có lợi cho cả nông dân và ngành sữa Minh bạch khái niệm sữa có lợi cho cả nông dân và ngành sữa

Giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp về minh bạch khái niệm sữa hiện nay và cam kết mạnh mẽ của Bộ Y tế sau 2 năm việc giải quyết nhập nhèm tên sữa

13/03/2017
Khó tin: Chỉ sạ 50kg giống/ha, năng suất lúa vẫn cao ngất Khó tin: Chỉ sạ 50kg giống/ha, năng suất lúa vẫn cao ngất

Chương trình “Sản xuất lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu” do Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền

13/03/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.