Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Tây Ninh Tranh Thủ Xuống Giống Khoai Mì

Nông Dân Tây Ninh Tranh Thủ Xuống Giống Khoai Mì
Ngày đăng: 03/03/2015

Khi nước trong hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) cạn kiệt, hơn 4.000 ha đất bán ngập trong hồ được người dân tận dụng trồng khoai mì cho năng suất và chất lượng bột khá cao.

Năm nay, Tết Nguyên đán vào đúng vào thời gian cao điểm để người dân xuống giống trồng cây khoai mì trong lòng hồ, nên nhiều gia đình ngay từ mùng 2 Tết đã tranh thủ ra đồng, xuống giống cho kịp thời vụ. Hiện không khí tại vùng đất bán ngập này diễn ra rất nhộn nhịp.

Ông Võ Thành Tơ, một nông dân có hơn 30 ha đất bán ngập xung quanh đảo Nhím trong hồ Dầu Tiếng cho biết, năm 2014 có nhiều người trồng khoai mì ở những diện tích thấp dưới cốt 20, nên hàng trăm ha khoai mì chưa đến thời điểm thu hoạch đã bị nước hồ dâng lên nhấn chìm, trắng tay. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay người dân không trồng khoai mì ở những diện tích dưới cốt nước 20, thay vào đó họ trồng các loại đậu, bắp, khoai lang, hàng bông... cho thu hoạch chắc ăn hơn, bởi thời gian trồng ngắn hơn.

Hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm người và nhiều phương tiện, trâu bò vào lòng hồ trồng khoai mì. Nhất là ở khu vực đảo Nhím, nhiều hộ dân cất chòi, trại ở tại chỗ để trồng, chăm sóc khoai mì, do vậy tình hình an ninh, trật tự diễn ra khá phức tạp.


Có thể bạn quan tâm

Úc chính thức mở cửa đón trái vải Việt Nam Úc chính thức mở cửa đón trái vải Việt Nam

Sau 12 năm đăng ký, giờ đây VN có thể xuất trái vải tươi sang Úc, trang tin Cơ quan Truyền thông quốc gia Úc ABC cho biết ngày 12-5.

14/05/2015
Thịt ngoại chiếm thị trường nội Thịt ngoại chiếm thị trường nội

Trong khi dưa hấu, hành tím phải cậy tới lòng hảo tâm của người tiêu dùng nội thì ngay tại các siêu thị, chợ cóc, hàng ngoại nhập được bán tràn lan. Đến cả tim, pín, lưỡi bò; tăm bông; dầu gội ngoại... cũng lấn lướt “sân nhà”.

14/05/2015
Lô thủy sản đầu tiên được cấp chứng thư điện tử xuất sang EU Lô thủy sản đầu tiên được cấp chứng thư điện tử xuất sang EU

Ngày 13/5, đại diện Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho biết Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm (DG SANTE) thuộc Ủy ban châu Âu vừa thông báo đã nhận được chứng thư điện tử đầu tiên trên Hệ thống Chuyên môn và Kiểm soát Thương mại (TRACES) do Cục cấp cho lô hàng thủy sản xuất khẩu sản sang thị trường EU.

14/05/2015
Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn

Trong những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) đã áp dụng mô hình nuôi ong mật vào phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả cao, mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú và nhiều diện tích rừng nên địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi, tiềm năng để phát triển việc nuôi ong.

14/05/2015
Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ

Hiện nay, một phần diện tích lúa Xuân trà chính vụ tại nhiều xã như: Việt Vinh, Việt Hồng, Quang Minh, Hùng An, Bằng Hành… của huyện Bắc Quang bước vào giai đoạn thu hoạch; còn những trà lúa muộn đang ở giai đoạn chín đỏ đuôi.

14/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.