Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nông dân Sa Đéc trồng thành công giống dưa kiểng Nam Mỹ

Nông dân Sa Đéc trồng thành công giống dưa kiểng Nam Mỹ
Tác giả: Thiên Thanh
Ngày đăng: 21/10/2017

Thời gian gần đây, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) xuất hiện loại dưa kiểng PePiNo hay thường gọi là dưa hấu Nam Mỹ đang thu hút khách hàng.

Ông Tiếp tích cực chăm sóc các cây dưa để cung ứng cho khách

Người đang trồng thành công giống dưa này là nông dân Trần Văn Tiếp (ấp Khánh Hòa, Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc). Dưa kiểng PePiNo có nguồn gốc từ Nam Mỹ, ở Việt Nam trước nay chỉ được trồng ở những vùng có khí hậu ôn đới như Đà Lạt, còn ở làng hoa Sa Đéc thì đây là lần đầu tiên giống dưa này được trồng thành công.

Ông Tiếp cho biết, cây dưa hấu Nam Mỹ khá dễ trồng, ít sâu bệnh nhưng rất kén phân, không chịu phân hóa học, nếu trồng bằng hạt thì 5 tháng cây cho ra trái riêng trồng bằng cành thì chỉ 4 tháng. Giá bán mỗi cây từ 50 ngàn đến 100 ngàn đồng tùy vào số lượng trái.


Có thể bạn quan tâm

Giống gà đẻ ra thuốc chữa bệnh vừa được lai tạo thành công ở Nhật Bản Giống gà đẻ ra thuốc chữa bệnh vừa được lai tạo thành công ở Nhật Bản

Tại Nhật Bản, các nhà khoa học vừa nghiên cứu tạo ra những con gà đẻ ra thuốc quý giá cần thiết cho nghiên cứu và phát triển y tế.

21/10/2017
Ngưỡng mộ người sản xuất lúa giống thu hơn nửa tỷ đồng/năm Ngưỡng mộ người sản xuất lúa giống thu hơn nửa tỷ đồng/năm

Ông Nguyễn Văn Hừng - TP Cần Thơ chuyển từ làm lúa thương phẩm sang làm lúa giống mỗi năm thu trên 600 triệu/5,4ha ruộng.

21/10/2017
Cách nhận biết và hạn chế thuốc trừ sâu trong rau quả Cách nhận biết và hạn chế thuốc trừ sâu trong rau quả

Dư lượng của các loại hóa chất nông nghiệp, đặc biệt là thuốc trừ sâu trong rau quả gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ con người về trước mắt cũng như lâu dài

21/10/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.