Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân Lý Sơn mất mùa dưa hấu

Nông dân Lý Sơn mất mùa dưa hấu
Ngày đăng: 10/07/2015

Năm nay, nông dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trồng khoảng 50 ha dưa hấu. Vừa qua, cây dưa bị bệnh nên nhiều hộ trồng dưa thua lỗ nặng. Theo bà con nông dân, dưa bị bệnh do dịch rầy nâu tấn công và nguồn nước tưới nhiễm mặn.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân dưa bị mất mùa là nhiễm bệnh hay thời tiết nắng hạn. Tình trạng mất mùa dưa năm nay bị ảnh hưởng đối với bà con nông dân. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo cho cơ quan bảo vệ thực vật của huyện thường xuyên kiểm tra các cánh đồng để giúp cho bà con nông dân phòng trừ sâu bệnh trong thời gian sắp đến.


Có thể bạn quan tâm

Độc đáo xây nò dụ cá vào rọ Độc đáo xây nò dụ cá vào rọ

Nói về mẹo xây nò dụ cá, những người già cố cựu ở U Minh cho biết, làm một miệng nò để cá tôm chạy vào đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, có khi phải rước “thầy nò” hướng dẫn vì có bí quyết riêng.

24/11/2015
Hỏi biết trên đồng - tư vấn nhanh, thiết thực cho nhà nông Hỏi biết trên đồng - tư vấn nhanh, thiết thực cho nhà nông

Tư vấn khoa học kỹ thuật trực tiếp trên đồng ruộng nhằm đáp ứng nhanh nhu cầu kỹ thuật chăm sóc cây trồng của bà con nông dân là chương trình thường niên mà Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp Kênh truyền hình nông nghiệp thực hiện từ năm 2015.

24/11/2015
Trâu bò lớn nhanh nhờ ăn bã mì ủ chua Trâu bò lớn nhanh nhờ ăn bã mì ủ chua

Cùng với trồng cỏ, dự trữ rơm cho mùa đông... hàng trăm hộ gia đình đồng bào thiểu số ở huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) còn biết ủ bã mì làm thức ăn để trâu, bò nuôi mau lớn.

24/11/2015
Cho vay nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 nhiều vốn nhưng khó Cho vay nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 nhiều vốn nhưng khó

Trước những bất cập của Nghị định 41 về chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn, Chính phủ đã ban hành Nghị định 55 để thay thế, bổ sung với chính sách, không có tài sản thế chấp vẫn được vay vốn.

24/11/2015
Ưu tiên làm trước giao thông khi xây dựng nông thôn mới Ưu tiên làm trước giao thông khi xây dựng nông thôn mới

Để thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Thiện Kế (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã có cách làm sáng tạo: Đó là hoàn thiện các tiêu chí căn cứ trên nhu cầu của người dân để phục vụ lợi ích của người dân, tránh lãng phí.

24/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.