Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Những Lưu Ý Nuôi Lợn Mùa Nóng

Những Lưu Ý Nuôi Lợn Mùa Nóng
Ngày đăng: 05/06/2011

Vào mùa hè nhiệt độ thường rất cao, heo thường hay có hiện tượng thở dốc. Có những hộ nuôi heo vì quá lo sợ heo bị nóng quá mà sinh bệnh nên đã dùng nước lạnh để dội cho heo với mong muốn sẽ giảm nóng cho heo, tuy nhiên họ không biết một điều rằng làm như vậy “lợi bất cập hại”.

heo-khong truc tiep tuoi nuoc lanh
Không nên tưới nước lạnh
heo-xay chuong thoang mat
Xây chuồng thoáng mát

Hiện tượng heo thở dốc như vậy là do nó bài tiết mồ hôi không kịp, cơ thể quá nóng không thoát được hết nhiệt ra ngoài tạo nên. Nếu như trong lúc này lại dội nước lạnh cho heo, do nhận được kích thích quá mạnh vì nước lạnh, các lỗ chân lông trên toàn thân heo sẽ thu nhỏ lại, sự thoát nhiệt ra ngoài càng bị cản trở, nhiệt độ trong cơ thể con vật vì thế mà tăng cao đột ngột, theo đó nhẹ thì heo sẽ bị sốt cao, viêm phổi, còn nếu nặng sẽ làm con vật bị tử vong. Chính vì thế, về mùa hè nhất định không được áp dụng cách dội nước lạnh lên mình heo để giảm nhiệt cho heo.

Nếu như thời tiết quá nóng, thực sự phải giảm làm nhiệt độ cho heo thì có thể nhốt heo ở nơi thông thoáng, mát mẻ, sau đó rắc lên bề mặt nơi nhốt heo một ít nước lạnh (tốt nhất là bề mặt bằng xi măng) để heo có thể nằm nghỉ trên đó, cũng có thể tạo một cái hố trong chuồng heo, trong hố chứa đầy nước mát để heo có thể “đằm mình” trong đó.


Có thể bạn quan tâm

Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống

Thay vì chặt bỏ cả vườn cây cao su để chuyển đổi sang cây trồng khác, nhiều nông dân trong tỉnh Đăk Nông đã liều lĩnh chắn rễ, rong tỉa, hãm ngọn cây cao su để làm trụ sống trồng hồ tiêu.

04/09/2015
Ngành cà phê khó đạt mục tiêu xuất khẩu Ngành cà phê khó đạt mục tiêu xuất khẩu

Niên vụ 2014-2015, ngành cà phê đặt mục tiêu xuất khẩu 1,4 triệu tấn. Tuy nhiên, khi niên vụ cà phê (từ tháng 10/2014 - 9/2015) sắp kết thúc, ngành cà phê mới xuất khẩu được 1,05 triệu tấn.

04/09/2015
Loạn rau gắn mác Việt Nam Loạn rau gắn mác Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm 2015, hàng Việt Nam chiếm tới gần 90% trong hệ thống các cửa hàng bình ổn thị trường. Tâm lý tin dùng hàng Việt cũng có nhiều chuyển biến tích cực khi có tới 93% người tiêu dùng đã quan tâm và biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, một thực tế đáng buồn là chỉ tính riêng mặt hàng rau - củ - quả, hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập khắp các chợ, khiến người mua hoang mang vì bị đánh lừa.

04/09/2015
Trung Quốc tung chiêu, thanh long rớt giá thảm Trung Quốc tung chiêu, thanh long rớt giá thảm

Ngày 3-9, ông Trần Ngọc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận, cho biết từ cuối tháng 8 đến nay giá thanh long giảm thê thảm, người trồng lỗ nặng.

04/09/2015
Giá cà phê trong nước ngày 04/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 04/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn

Hôm nay (04/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều tăng trở lại. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 09/15 tăng nhẹ 9 USD/tấn hay +0,57% lên mức 1.585 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng tăng từ 9 - 10 USD/tấn. Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 09/15 tăng 1,50 cent/lb hay +1,31% lên mức 116,20 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 1,15 - 1,20 cent/lb. Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn lên mức 34,8 - 35,3 triệu đồng/ tấn.

04/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.