Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Những lưu ý khi lắp đặt môtơ điện trong nuôi tôm

Những lưu ý khi lắp đặt môtơ điện trong nuôi tôm
Tác giả: Q. Bình
Ngày đăng: 13/03/2021

Trong số các vụ tai nạn điện trong dân xảy ra thời gian vừa qua có nhiều vụ do người dân quá chủ quan khi lắp đặt môtơ điện.

Theo đó những lưu ý khi lắp đặt mô tơ điện trong nuôi tôm như:

1. Người nuôi tôm thường không chú ý đến việc sử dụng dây nối đất an toàn. Nhưng để giảm nguy hiểm khi có sự cố về điện xảy ra thì phải sử dụng dây nối đất an toàn cho thiết bị (nối đất vỏ môtơ) .

2. Không sử dụng môtơ kém chất lượng, không đúng tiêu chuẩn. Nên lựa chọn công suất môtơ phù hợp với công suất sử dụng, do nhà sản xuất uy tín cung cấp.

3. Bảo quản môtơ trong quá trình sử dụng, che chắn kỹ, tránh đặt mô tơ ở vị trí đặt ẩm thấp vì rất dễ dẫn đến hư hỏng, chạm chập, rò điện. Các hộ nuôi tôm khi sử dụng môtơ điện nên lắp đặt thiết bị chống giật để đảm bảo an toàn.

4. Không nên lắp đặt cầu dao ngắt điện ở nơi quá xa, khiến cho việc xử lý khi có tai nạn xảy ra không kịp thời…Nên đặt môtơ tại một vị trí cố định, nguồn điện đấu vào môtơ phải qua cầu dao riêng (hoặc áp-tô-mát) để chủ động ngắt nguồn điện khi có sự cố.

Ngoài ra, cần bảo quản tốt, che chắn kỹ môtơ điện, tránh để môtơ tiếp xúc với nước. Chế độ kiểm tra, bảo trì: các chủ hộ nuôi tôm, chủ sở hữu đường dây sau điện kế có trách nhiệm tự kiểm tra lưới điện do mình quản lý.

Chế độ kiểm tra định kỳ phải thực hiện 1 tháng/lần. Ngoài ra phải thực hiện kiểm tra ngay sau mỗi đợt thiên tai, sự cố đường dây (cháy, chạm chập...). Kịp thời thay thế, sửa chữa thiết bị, đường dây nếu thấy có hiện tượng bất thường để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Có thể bạn quan tâm

Tại sao sự cộng tác giữa kinh doanh và học thuật là vũ khí bí mật của nuôi trồng thủy sản Tại sao sự cộng tác giữa kinh doanh và học thuật là vũ khí bí mật của nuôi trồng thủy sản

Sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu và các công ty trong ngành là điều kiện cần thiết cho sự phát triển liên tục của ngành

12/03/2021
Nâng cao tính bền vững của tôm nuôi Nâng cao tính bền vững của tôm nuôi

Nếu tác động tài chính là chìa khóa để nuôi tôm bền vững thì vệ tinh, điện thoại di động và dữ liệu lớn có thể thúc đẩy quá trình này như thế nào?

12/03/2021
Đã đến lúc phải xem xét lại các chỉ số bền vững trong nuôi trồng thủy sản? Đã đến lúc phải xem xét lại các chỉ số bền vững trong nuôi trồng thủy sản?

Động lực tạo ra một lượng lớn hơn các loài có liên quan đến mức độ dinh dưỡng thấp trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản "có thể không hữu ích" trong việc làm

12/03/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.