Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nhiều loại trái cây rớt giá mạnh

Nhiều loại trái cây rớt giá mạnh
Tác giả: Quang Huy
Ngày đăng: 01/08/2016

Trong đó giá chôm chôm tại vườn có thời điểm rơi xuống chỉ còn khoảng 4.000-6.000 đồng/kg; sầu riêng hạt lép mua xô tại vườn giá bình quân khoảng 20.000-22.000 đồng/kg, giảm 1/3 so với thời điểm được giá nhất. Đặc biệt giá thanh long ở Tiền Giang và Long An giảm mạnh, có lúc giá chỉ còn 2.000-3.000 đồng/kg (loại không đạt chuẩn). Giá thanh long đạt chuẩn xuất khẩu cũng có xu hướng giảm, như thanh long ruột trắng hiện nay 4.000-6.000 đồng/kg.

Lý giải về hiện tượng này, một số đơn vị kinh doanh trái cây cho rằng nguyên nhân chính là do đợt hạn hán, ngập mặn đã ảnh hưởng đến chất lượng trái cây. Từ đó nhiều doanh nghiệp tìm nguồn hàng chất lượng cao hơn từ Thái Lan.


Có thể bạn quan tâm

Áp dụng tưới nhỏ lẻ, năng suất vườn cam tăng vọt Áp dụng tưới nhỏ lẻ, năng suất vườn cam tăng vọt

Nhờ hệ thống tưới nhỏ lẻ, những vườn cam tại huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) trước đây chỉ đạt năng suất chưa đến 20 tấn/ha thì nay đã lên tới 35 - 40 tấn/ha.

01/08/2016
Trồng chuối lãi hơn 150 triệu đồng mỗi năm Trồng chuối lãi hơn 150 triệu đồng mỗi năm

Những năm gần đây, cây chuối đã giúp nhiều hộ nông dân (ND) tại huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) làm giàu.

01/08/2016
Dứa ngọt hơn nhờ phân bón DAP Lào Cai Dứa ngọt hơn nhờ phân bón DAP Lào Cai

“Mình mới dùng thử phân bón DAP Lào Cai được hơn 2 tháng nay, nhưng thấy rất hợp với cây dứa. Từ ngày bón phân, thân cây khỏe hẳn lên, lá dày và xanh hơn, quả cũng to và đều mắt. Mùa tới, chắc sẽ có nhiều quả to hơn” – anh Thào A Sinh, dân bản Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương (Lào Cai) khẳng định.

01/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.