Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nhật Bản đầu tư chế biến phụ phẩm tôm của Việt Nam

Nhật Bản đầu tư chế biến phụ phẩm tôm của Việt Nam
Tác giả: Vân Anh
Ngày đăng: 09/09/2019

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc của UBND TP Cần Thơ với Công ty Thực phẩm Takesho (Takesho Food & Ingredients Inc - Nhật Bản) ngày 6/8.

Ảnh minh họa

Theo đó, Takesho đã nghiên cứu thành công quy trình cho phép chế biến đầu, vỏ tôm thành nguyên liệu, gia vị dùng cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Đại diện Trường Đại học Cần Thơ cho biết, phụ phẩm trong ngành nông, thủy sản của Việt Nam gần như không khai thác được, là sự lãng phí khá lớn. Năm 2018, Đại học Cần Thơ  đã ký kết hợp tác với Takesho để triển khai các nghiên cứu về phát triển công nghệ chế biến thực phẩm bằng phương pháp thủy phân mới để làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thực phẩm; cùng đó, đầu tư một hệ thống trang thiết bị phục vụ nghiên cứu và hiện đã làm xong quy trình trích protein trong đầu vỏ tôm để tạo thành nguyên liệu, gia vị cho chế biến thực phẩm.

Được biết, thời gian tới, Công ty Thực phẩm Takesho cùng Đại học Cần Thơ sẽ nghiên cứu trên phụ phẩm cá tra và tương lai sẽ tiếp tục với sản phảm cám gạo.


Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm chọn tôm giống Kinh nghiệm chọn tôm giống

Trong những năm qua, nuôi tôm công nghiệp (thâm canh) đã có những bước phát triển mạnh về diện tích, năng suất và sản lượng.

07/09/2019
Nhắm cá chạch quế thay con tôm Nhắm cá chạch quế thay con tôm

Sóc Trăng đã chuyển hướng từ nuôi tôm sang nuôi con cá chạch quế. Theo đánh giá, loài thủy sản nước ngọt này dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc và giá trị kinh tế cao.

07/09/2019
Phòng ngừa dịch bệnh tôm nuôi vụ mới: Cẩn trọng để ứng phó với thời tiết bất thường Phòng ngừa dịch bệnh tôm nuôi vụ mới: Cẩn trọng để ứng phó với thời tiết bất thường

Ðể chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bên cạnh việc chú trọng về chất lượng con giống, ngành chức năng khuyến cáo người nuôi tôm tuân thủ nghiêm túc lịch thời vụ.

07/09/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.