Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nhân giống dưa Pepino bằng phương pháp giâm cành

Nhân giống dưa Pepino bằng phương pháp giâm cành
Tác giả: Hoàng Hạnh
Ngày đăng: 03/10/2017

Anh Nguyễn Định (32 tuổi) ngụ tại đường Vòng Lâm Viên, phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) không chỉ trồng thành công dưa Pepino thương phẩm mà còn nghiên cứu, ươm thành công giống dưa này bằng phương pháp giâm cành vô tính.

Anh Nguyễn Định nhân giống thành công dưa Pepino bằng phương pháp giâm cành

Trồng dưa Pepino từ giống giâm cành rút ngắn thời gian cây cho ra trái xuống tới 2/3 thời gian so với giống ươm bằng hạt. Nếu trồng bằng hạt, dưa Pepino phải mất từ 6 - 8 tháng mới cho ra trái, trong khi trồng bằng giống giâm cành chỉ khoảng 3 tháng là bắt đầu có trái.

Sử dụng dưa Pepino từ giống giâm cành, ngoài tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền của, nhà vườn còn kiểm soát được chất lượng giống hiệu quả. Bởi, những cây dùng để nhân giống đều được tuyển chọn từ ngọn cây khỏe mạnh, cho trái nhiều và chất lượng đã được kiểm chứng. Cây giống kế thừa được tố chất từ cây chọn dùng để nhân giống sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà nông.

Lâu nay, dưa Pepino thường trồng theo phương pháp ươm hạt, được nhập khẩu từ các công ty chuyên phân phối giống tại Việt Nam, mất khá nhiều thời gian để cây sinh trưởng, phát triển cho đến khi thu hoạch, ảnh hưởng lớn đến chi phí SX và giá thành sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Nông nghiệp hữu cơ có khác nông nghiệp sạch? Nông nghiệp hữu cơ có khác nông nghiệp sạch?

Nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp sạch về bản chất đều giống nhau là sản phẩm sạch, an toàn và truy nguyên được nguồn gốc nhưng khác nhau cơ bản

02/10/2017
EU muốn nhập thịt gà của Việt Nam EU muốn nhập thịt gà của Việt Nam

EU với khoảng 500 triệu dân đang có nhu cầu lớn sử dụng thịt gà và hiện đang có 3 nước xuất khẩu thịt gà vào thị trường EU là: Brazil, Thái Lan và Ukraine.

02/10/2017
“Độc chiêu” trồng chuối tây Thái Lan bán cả lá, hoa, quả “Độc chiêu” trồng chuối tây Thái Lan bán cả lá, hoa, quả

Anh Đỗ Văn Vớ người đang sở hữu một khu bãi trồng chuối tây Thái Lan với quy hoạch gần 7 ha, trên trồng chuối, dưới cấy lúa cho lợi nhuận kinh tế khá cao.

02/10/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.