Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Nguyên Nhân Làm Tôm Thẻ Chân Trắng Chết Hàng Loạt - Do Tôm Bị Hoại Tử Gan, Tụy

Nguyên Nhân Làm Tôm Thẻ Chân Trắng Chết Hàng Loạt - Do Tôm Bị Hoại Tử Gan, Tụy
Ngày đăng: 08/04/2012

Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, tôm thẻ chân trắng ở một số vùng nuôi tôm trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hiện tượng chết hàng loạt. Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, diện tích tôm bị nhiễm bệnh và chết là 170 ha, tập trung nhiều tại khu vực Phước Thuận - Lộc An, (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 31-3 có đăng bài phản ánh thực trạng này).

Trước tình hình dịch bệnh, Chi cục Nuôi trồng thủy sản đã lấy mẫu xét nghiệm và xác định nguyên nhân gây bệnh là do tôm bị hoại tử gan tụy. Trên cơ sở đó, Chi cục đã hướng dẫn người dân thu hoạch sớm, hoặc xả bỏ đối với những ao mới thả giống, đồng thời tiến hành xử lý môi trường, cải tạo ao nuôi.

Được biết, trong quý I/2012, Chi cục Nuôi trồng thủy sản đã lấy 17 mẫu nước tại các vùng nuôi: Long Hương (TX. Bà Rịa), Long Sơn (TP. Vũng Tàu), Tân Thành và Lộc An (Đất Đỏ) để quan trắc chất lượng nước và cảnh báo môi trường. Kết quả các mẫu nước vượt ngưỡng cho phép một số chỉ tiêu môi trường, Chi cục đã khuyến cáo người dân xử lý trước khi lấy nước vào ao nuôi; đồng thời, ban hành khung lịch mùa vụ nuôi trồng thủy sản đến các địa phương và xây dựng dự thảo quy chế quản lý vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh đốm đỏ trên cá trắm cỏ Bệnh đốm đỏ trên cá trắm cỏ

Nuôi các loài cá nói chung, cá trắm cỏ nói riêng trong chu kỳ nuôi thường gặp nhiều loại bệnh tấn công, gây hại. Các loài địch hại, bệnh được biết đến như vi khuẩn, virus, nấm, giun sán, các loài nguyên sinh động vật, ký sinh trùng….

07/07/2015
Tôm bị chai vòi, vỏ nhăn nheo, thô ráp Tôm bị chai vòi, vỏ nhăn nheo, thô ráp

Hầu hết các mô hình nuôi tôm hiện nay đều phát triển theo hướng nuôi thâm canh (công nghiệp) hoặc bán thâm canh (bán công nghiệp). Năng suất, sản lượng, là tiêu chí để đẩy mạnh sản xuất, là mục tiêu hàng đầu. Tuy áp dụng các mô hình nuôi tiên tiến, nhưng việc cập nhật, trang bị kỹ thuật nuôi theo các mô hình trên lại thiếu đồng bộ.

07/07/2015
Sinh sản nhân tạo cá nàng hai Chilata ornata Sinh sản nhân tạo cá nàng hai Chilata ornata

Việc sinh sản nhân tạo cá nàng hai Chilata ornata (Cá thác lác) sẽ mở ra triển vọng cho người nuôi trong việc chủ động giống chất lượng, giúp tăng giá trị và lợi nhuận.

06/07/2015
Ương nuôi ấu trùng tôm thẻ chân trắng Ương nuôi ấu trùng tôm thẻ chân trắng

Để có giống tôm thẻ chân trắng (TTCT) đảm bảo chất lượng, ngoài tôm bố mẹ chất lượng tốt còn yêu cầu kỹ thuật, chăm sóc tốt trong suốt quá trình ương nuôi ấu trùng.

06/07/2015
Hiện tượng PH thấp và biện pháp khắc phục Hiện tượng PH thấp và biện pháp khắc phục

Trong nuôi trồng thủy sản, các thông số môi trường đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của mô hình, nói cách khác, thông số môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ sống, sinh trưởng, dinh dưỡng của vật nuôi.

07/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.