Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nguy cơ giảm sản lượng cá tra xuất khẩu trong điều kiện mới

Nguy cơ giảm sản lượng cá tra xuất khẩu trong điều kiện mới
Tác giả: Ban Thời sự VTV
Ngày đăng: 11/12/2015

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) đã tổ chức hội nghị bàn về quy định mới của Mỹ và các giải pháp, bước triển khai thực hiện để đáp ứng các yêu cầu phía Mỹ đưa ra.

Hiện các doanh nghiệp cá tra nước ta đang phải đối mặt với thuế chống bán phá giá sang Mỹ khá cao.

Với những quy định mới về thanh, kiểm tra vùng nuôi cá tra, mật độ, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội, nhiều khó khăn đã đặt ra cho các doanh nghiệp cá tra trong nước.

Từ đầu năm 2015 đến nay, kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt khoảng 260 triệu USD, giảm gần 5% so với cùng kỳ năm 2014.

Trước những rào cản phía Mỹ đưa ra, dự báo kim ngạch xuất khẩu cá tra của nước ta vào Mỹ sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Lập Đoàn Kiểm Tra Tình Hình Vay Vốn Nuôi Cá Tra Tại An Giang Lập Đoàn Kiểm Tra Tình Hình Vay Vốn Nuôi Cá Tra Tại An Giang

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra, xác minh tình hình vay vốn của các hộ gia đình, doanh nghiệp nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu trên địa bàn tỉnh An Giang.

15/01/2013
Cá Tra Và Tôm Vẫn Khủng Hoảng Nợ Người Nuôi Cá Tra Kêu Cứu Cá Tra Và Tôm Vẫn Khủng Hoảng Nợ Người Nuôi Cá Tra Kêu Cứu

Hai ngành hàng cá tra và tôm ở ĐBSCL vẫn trong cơn khủng hoảng nợ kéo dài mấy năm nay, với "khối u" lớn nhất chưa xử lý được: DN chế biến chiếm dụng vốn của người nuôi và nợ xấu vốn vay ngân hàng.

05/08/2014
Hiệp hội Cá tra Việt Nam đã có bộ dữ liệu ban đầu về vùng nuôi, chủ thể vùng nuôi cá tra ĐBSCL Hiệp hội Cá tra Việt Nam đã có bộ dữ liệu ban đầu về vùng nuôi, chủ thể vùng nuôi cá tra ĐBSCL

Ngày 7-7, Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức cuộc họp báo cáo tình hình sản xuất, xuất khẩu cá tra 6 tháng đầu năm 2015 và kết quả 1 tháng áp dụng Giấy đăng ký nuôi cá tra thương phẩm cho đăng ký Hợp đồng xuất khẩu theo Thông tư 23/2014/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT.

11/07/2015