Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Nho Ninh Thuận Trúng Lớn

Người Trồng Nho Ninh Thuận Trúng Lớn
Ngày đăng: 12/02/2014

Người trồng nho ở Ninh Thuận năm nay trúng lớn vì vừa được mùa, giá lại cao ngất ngưỡng trong vòng 5 năm trở lại đây.

Giá nho tươi Red Cardinal ở Ninh Thuận hiện được bán tại vườn khoảng 40.000 - 42.000 đồng/kg (loại 1); 29.000 - 32.000 đồng/kg (loại thường). Đây là mức giá cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, tăng hơn 2 lần so với giá bình quân của năm 2013.

Người trồng nho ở Ninh Thuận phấn khởi vì được mùa, trúng giá.

Hiện các vườn nho ở Ninh Thuận đang thu hoạch vụ chính, năng suất cao xấp xỉ 2 tấn/sào nên người trồng nho được lợi kép, tức vừa được mùa lại trúng giá. Ước tính mỗi sào nho, nông dân lãi ròng khoảng 25-27 triệu đồng.

Ninh Thuận là thủ phủ của cây nho với tổng diện tích hiện vào khoảng 1.200 ha.


Có thể bạn quan tâm

Vì Sao Giá Thanh Long Đầu Vụ Hạ Thê Thảm? Vì Sao Giá Thanh Long Đầu Vụ Hạ Thê Thảm?

Tại huyện Châu Thành, Long An, nơi có hơn 1.000 ha thanh long, người trồng đang kêu trời vì thương lái không đến thu mua. Theo nhiều chủ vườn, các thương lái chỉ chịu mua với giá 9.000 đồng/kg với thanh long ruột đỏ loại 1, tức bằng một phần ba thời điểm cách đây 1 đến 2 tháng.

14/06/2014
Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt

Nhằm thực hiện tốt quy trình sản xuất giống cây ăn quả hồng không hạt, kiểm soát được chất lượng nguồn giống, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản đã thực hiện hoạt động xây dựng và kiểm soát chất lượng giống cây ăn quả hồng không hạt.

07/07/2014
Lào Cai Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân Lào Cai Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân

Năm 2012 - 2013, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Lào Cai đã xây dựng thành công mô hình “Nuôi cá hồi vân thương phẩm trong bể tại xã Dền Sáng, huyện huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai”.

07/07/2014
Bộ Trưởng Nông Nghiệp Philippines Bị Tố Tham Ô Khi Nhập Gạo Việt Nam Bộ Trưởng Nông Nghiệp Philippines Bị Tố Tham Ô Khi Nhập Gạo Việt Nam

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines - Proceso Alcala vừa bị cáo buộc "đi đêm" với Tổng công ty Lương thực miền Nam của Việt Nam (Vinafood 2) trong hợp đồng cung cấp 800.000 tấn gạo.

14/06/2014
Mùa Trái Chín Mùa Trái Chín

Dường như được thiên nhiên ưu ái, mảnh đất Đồng Nai có nhiều điều kiện thuận lợi để trở thành vùng chuyên canh cây ăn trái với nhiều loại trái cây thơm ngon mang đặc trưng Nam bộ, như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, mít, xoài, dâu…

07/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.