Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Người dân câu được cá trê trắng ở Đà Nẵng

Người dân câu được cá trê trắng ở Đà Nẵng
Tác giả: Anh Tài
Ngày đăng: 10/03/2016

Anh Thiện cho biết, chiều 4/3, anh ra cầu bắc qua sông Con ở gần nhà buông câu thì thấy một con cá trắng lượn lờ trên mặt nước. "Tôi mắc mồi bằng giun đất, kiên nhẫn ngồi chờ khoảng 30 phút thì cá cắn câu", anh kể.

"Lần đầu tiên trong đời đi câu tôi mới thấy con cá có màu sắc lạ kỳ như vậy", anh Thiện nói. Về nhà, anh thả cá vào một cái chậu lớn, lắp thêm máy sủi oxy. Một người đến xem quá thích thú với con cá đã trả giá 2 triệu đồng. "Tôi chưa đồng ý bán nửa vì chưa muốn bán, nửa lại muốn để nuôi", anh nói.


Con cá đang được thả trong chậu nước nhà anh Thiện. Ảnh: Ngọc Trường.

Theo anh Thiện, khu vực sông Con thường xuyên có cá trê lai. Tuy nhiên, nhiều người trong cũng đi câu nhưng chưa ai bắt được con cá màu trắng như của anh. Một số chuyên gia nhận định, cá trê màu trắng có thể do đột biến gen.

Trước đó hôm 15/2, một người dân ở xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) trong lúc bắt cá làm mồi nhậu dưới ao nhà đã bắt được một con cá rô màu vàng ươm. Con cá được một người trả giá 10 triệu đồng. Khoảng 5 ngày sau, con cá được bán với giá 5 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Lắng nghe ngư dân để tháo gỡ vướng mắc về vốn, bảo hiểm Lắng nghe ngư dân để tháo gỡ vướng mắc về vốn, bảo hiểm

Theo báo cáo, đến nay các ngân hàng thương mại đã ký hợp đồng tín dụng để đóng mới, nâng cấp 385 tàu (đóng mới 365 tàu, nâng cấp 20 tàu) với tổng số tiền gần 4.000 tỷ đồng. Giải ngân và dư nợ đến nay đạt gần 2.000 tỷ đồng. Đã hạ thủy 84 tàu cá đóng mới và 12 tàu nâng cấp.

09/03/2016
Giá tôm thẻ chân trắng tăng cao Giá tôm thẻ chân trắng tăng cao

Trước tình trạng người nuôi tôm không mặn mà thả nuôi dẫn đến nguồn cung nguyên liệu cho các doanh nghiệp đang thiếu đã đẩy giá tôm thẻ lên cao.

09/03/2016
Người nuôi cá bè có thể bị thiệt hại do xâm nhập mặn Người nuôi cá bè có thể bị thiệt hại do xâm nhập mặn

Những ngày đầu năm 2016, tình hình mặn xâm nhập sâu vào nội đồng diễn biến phức tạp, nhiều khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến vùng nuôi cá bè ven sông Tiền, nhất là khu vực TP. Mỹ Tho. Do đó, người nuôi cá bè cần thực hiện một số giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do ảnh hưởng xâm nhập mặn.

09/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.