Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Nghiên cứu thay thế thuốc kháng sinh trong chăn nuôi lợn

Nghiên cứu thay thế thuốc kháng sinh trong chăn nuôi lợn
Tác giả: V.H. (Theo Pig Progress)
Ngày đăng: 26/04/2016

Các thử nghiệm thực tế đã cho thấy là có thể thực hiện được điều này.

Kết hợp kiến thức khoa học và công nghệ của TNO trong lĩnh vực vi sinh học, công nghệ AND và kiến thức thực tế của Kanters về các chất bổ sung dinh dưỡng và vấn đề sử dụng chúng trong chăn nuôi thâm canh cho phép xác định cụ thể và nhanh chóng các thành phần hoạt tính có thể sử dụng như một lựa chọn thay thế cho kháng sinh.

Do đó, có thể dẫn đến giảm sử dụng thuốc kháng sinh.

Một nghiên cứu thí điểm đã được thực hiện vào năm 2011 cho thấy rằng các sản phẩm cụ thể này có thể phòng ngừa bệnh, đồng thời, đối với con người, các chất kháng sinh nguy hiểm kháng vi khuẩn ESBL trong ruột  gà không phá vỡ kết cấu đường ruột.

Ngoài ra, trong lĩnh vực thú y, để tiêu diệt các vi khuẩn cụ thể gây bệnh, nghiên cứu tập trung vào tăng cường thúc đẩy và duy trì sức khỏe ổn định cho vật nuôi, do đó, giảm được sự cần thiết phải sử dụng kháng sinh. Các kết quả ban đầu của nghiên cứu được dự kiến đưa ra vào năm 2012.


Có thể bạn quan tâm

Sữa đậu nành giúp lợn con có bộ xương vững chắc hơn Sữa đậu nành giúp lợn con có bộ xương vững chắc hơn

Các nhà khoa học đang đánh giá các tác động của một loại sữa đậu nành công thức, một loại sữa công thức từ sữa bò, và sữa của lợn mẹ ảnh hưởng tới sự phát triển xương ở lợn con/

25/04/2016
Vai trò của Cacbohydrat đối với đường ruột của lợn Vai trò của Cacbohydrat đối với đường ruột của lợn

Các nhà khoa học từ trường Đại học Aarhus ở Tjele, Đan Mạch đã nghiên cứu vai trò của Cacbonhydrat đối với thể trạng đường ruột ở lợn. Carbohydrat là hợp chất xuất hiện một cách tự nhiên với một thành phần đa dạng và hiện diện trong các loại thức ăn có nguồn gốc thực vật.

25/04/2016
Chế độ ăn ít protein ở lợn làm giảm khí thải nitơ Chế độ ăn ít protein ở lợn làm giảm khí thải nitơ

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, cho lợn ăn chế độ ăn có lượng protein thấp có thể làm giảm bài tiết nitơ.

26/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.