Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nghệ An thu hoạch sớm hơn 290 tấn tôm

Nghệ An thu hoạch sớm hơn 290 tấn tôm
Tác giả: Quỳnh Lan
Ngày đăng: 17/06/2016

Diện tích nuôi tôm của Nghệ An gồm: Thị xã Hoàng Mai 400 ha, Quỳnh Lưu 360, Diễn Châu 87 ha, Nghi Lộc 70 ha, Thành phố Vinh 132 ha, Cửa Lò 3 ha.

Theo đánh giá của người nuôi tôm, những diện tích thả nuôi từ ngày 20 tháng 3 trở về trước tôm phát triển chậm so với các năm trước, do diễn biến thời tiết phức tạp, đầu vụ nhiệt độ thấp kéo dài tôm ăn ít, một số ao nuôi tôm 50 ngày tuổi chỉ đạt 250 – 300 con/kg. Còn những ao thả nuôi cuối tháng 3 đến nay thời tiết ấm, tốc độ phát triển tôm bình thường.

Hiện toàn tỉnh đã thu hoạch được sản lượng hơn 290 tấn, gồm Thị xã Hoàng Mai 100 tấn, Quỳnh Lưu 100 tấn, Diễn Châu 42 tấn, Nghi Lộc 15 tấn, Thành phố Vinh 31 tấn.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân nông thôn mới làm giàu Nông dân nông thôn mới làm giàu

Trong lúc câu chuyện xây dựng nông thôn mới ở nhiều địa phương trong cả nước đang đặt ra không ít vấn đề, thì tại huyện nông thôn mới Nhà Bè (TPHCM), nhiều nông dân đã áp dụng khoa học kỹ thuật, gầy dựng được mô hình sản xuất hiệu quả.

17/06/2016
Nghề ương ép, nuôi dưỡng cá giống ở phường Nhị Mỹ (Tiền Giang) Nghề ương ép, nuôi dưỡng cá giống ở phường Nhị Mỹ (Tiền Giang)

Phường Nhị Mỹ, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang từng được biết đến là một làng nghề nổi tiếng của tỉnh nhà về nghề nuôi dưỡng, ương ép cá giống. Tuy nhiên, do cơ chế thị trường cũng như sự thăng trầm của nền kinh tế vốn nhiều biến động cùng với điệp khúc “được mùa, rớt giá” thường xuyên xảy ra nên làng nghề ương ép, nuôi dưỡng cá giống của phường Nhị Mỹ cũng có khi lên, khi xuống.

17/06/2016
Thủy sản Bảo Thắng có bước phát triển mới Thủy sản Bảo Thắng có bước phát triển mới

Huyện Bảo Thắng (Lào Cai) là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển nuôi thủy sản. Mật độ ao, hồ của huyện tương đối lớn, người dân có kinh nghiệm nuôi thủy sản lâu năm. Những năm gần đây, người dân còn mạnh dạn đầu tư, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi thủy sản.

17/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.