Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nghệ An: Mùa chế biến cá cơm ở Hoàng Mai

Nghệ An: Mùa chế biến cá cơm ở Hoàng Mai
Tác giả: Thanh Thủy
Ngày đăng: 23/09/2016

Trên bến, tàu thuyền của ngư dân tấp nập cập cảng với khoang cá đầy ắp. Những mẻ cá cơm tươi rói được các ngư dân nhanh chóng chuyển vào bờ để bán cho thương lái sau hồi trao đổi giá cả nhanh gọn. Trong các lò hấp, hàng chục công nhân hối hả rửa cá, đưa cá vào lò hấp và đưa ra sân bãi phơi. Các công đoạn vệ sinh, hấp cá, phơi phóng và đóng gói được thực hiện rất kỹ càng.


Cá được đưa vào chế biến

 Toàn bộ sản lượng cá hấp sấy khô trên địa bàn chủ yếu  bán cho thị trường Trung Quốc. Bắt đầu vào chính vụ nên sản lượng khai thác cá cơm đạt cao. Trung bình mỗi tàu khai thác được từ 10- 15 tấn/ chuyến.



Tiết trời dịu nhẹ thích hợp cho việc phơi cá cơm

Từ đầu năm đến nay, thị xã Hoàng Mai khai thác được gần 20.000 tấn hải sản, tăng 2,04% so với cùng kỳ; chế biến được gần 8.600 tấn, tăng 13,3% so với cùng kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Tạm giữ số lượng lớn thuốc thú y thủy sản nằm trong danh mục cấm Tạm giữ số lượng lớn thuốc thú y thủy sản nằm trong danh mục cấm

Một số lượng lớn thuốc thú ý thủy sản nằm trong danh mục cấm lưu hành tại Việt Nam do Công ty TNHH Minh Quân (địa chỉ phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. HCM) sản xuất vừa bị lực lượng công an tạm giữ

22/09/2016
Cấp chứng thư cho thủy sản xuất khẩu qua NSW Cấp chứng thư cho thủy sản xuất khẩu qua NSW

Từ 1/10 tới, việc cấp chứng thư theo Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) đối với các lô hàng xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc sẽ được mở rộng trên phạm vi cả nước.

22/09/2016
Cá trên sông Sa Lung chết do thiếu oxy Cá trên sông Sa Lung chết do thiếu oxy

Theo thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), để tránh gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, chính quyền địa phương đã tích cực phối hợp với các sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Sa Lung diễn ra vào đầu tháng 9/2016.

22/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.