Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nga chuẩn bị cấm nhập khẩu sản phẩm ngô, đậu nành từ Mỹ

Nga chuẩn bị cấm nhập khẩu sản phẩm ngô, đậu nành từ Mỹ
Tác giả: P.V
Ngày đăng: 17/02/2016

Thông báo của Rosselkhoznadzor cho hay, các quan chức Nga đã có cuộc điện đàm với những người đồng cấp Mỹ hôm 9.2, trong đó phía Moskva "bày tỏ quan ngại sâu sắc về các sản phẩm ngũ cốc không an toàn tiếp tục được nhập khẩu (vào Nga)..."

Hãng tin Interfax dẫn lời phát ngôn viên của Rosselkhoznadzor cho biết, người đứng đầu cơ quan này, ông Sergei Dankvert "sau đó đã ra lệnh chuẩn bị các tài liệu cấm việc vận chuyển (vào Nga), bắt đầu từ ngày 15.2."

Theo Rosselkhoznadzor, ngày càng có nhiều trường hợp thối rữa trong số ngô nhập khẩu 2 năm qua, và đây là bằng chứng cho thấy hệ thống kiểm soát các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ đối với hàng xuất khẩu sang Nga thiếu hiệu quả.

Trong khi đó, đậu nành nhập khẩu từ Mỹ thường có lẫn các hạt cỏ dại đã bị cấm ở Nga.


Có thể bạn quan tâm

Dệt bẹ chuối hột thành tiền Dệt bẹ chuối hột thành tiền

Từ thân cây chuốt hột tưởng chừng bỏ đi, qua bàn tay tài hoa của ông Nguyễn Phước Quang (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, An Giang) đã trở thành nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

17/02/2016
Đào thất thốn tiến vua vì sao quý hiếm Đào thất thốn tiến vua vì sao quý hiếm

Với gần 1.000m2 đang ươm, trồng trên dưới 300 cây, vườn đào thất thốn của nghệ nhân Lê Hàm là nơi hiếm hoi còn lưu giữ được giống đào tiến vua quý hiếm ở Việt Nam.

17/02/2016
Nông thôn mới khởi sắc trên Lũng Cú Nông thôn mới khởi sắc trên Lũng Cú

Sau một chặng đường dài hơn 150 km từ thành phố Hà Giang, ngược lên phía Bắc, với bao cung đường đèo dốc cua gấp khúc, đã lộ ra là Cột cờ Tổ quốc trên núi Rồng thiêng liêng, lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay.

17/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.