Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nga Bật Đèn Xanh Cho Các Nhà Xuất Khẩu Thủy Sản Sri Lanka

Nga Bật Đèn Xanh Cho Các Nhà Xuất Khẩu Thủy Sản Sri Lanka
Ngày đăng: 08/12/2014

Thị trường Nga có yêu cầu chất lượng và vệ sinh nghiêm ngặt. Một số công ty XK thủy sản của Sri Lanka đã được phía Nga cho phép XK thủy sản vào thị trường Liên bang Nga.

Theo thông cáo của chính phủ Sri Lanka, việc Nga cho phép Sri Lanka XK thủy sản sang nước này là minh chứng về chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm thủy sản Sri Lanka cung cấp cho các thị trường quốc tế và cũng cho thấy khả  năng đáp ứng các yêu cầu cao trong XK của Sri Lanka. 

Đây là kết quả do những nỗ lực của Chính phủ Sri Lanka thông qua Đại sứ quán Sri Lanka tại Liên bang Nga, bao gồm việc cho phép 14 công ty của Sri Lanka XK đến Cộng hoà Belarus và Cộng hòa Kazakhstan mà không phải trả thuế hải quan. Nhà chức trách Sri Lanka cũng thông báo: khi các công ty này XK sản phẩm thủy sản vào Nga cũng sẽ được miễn thuế hải quan đối với cá tươi hoặc ướp lạnh, cá đông lạnh, cá philê và các loại thịt cá khác, cá khô hoặc ướp muối.

Theo thống kê của Hải quan Liên bang Nga, trong năm 2013 Nga đã NK 443.014 tấn cá và sản phẩm từ cá, với giá trị đạt 1.581 triệu USD. Trong 9 tháng đầu năm 2014, Nga đã NK 484.000 tấn cá và sản phẩm cá, với giá trị 1.422 triệu USD.

Kể từ tháng 8 năm 2014, Nga cấm NK thực phẩm từ Mỹ, phương tây và một số quốc gia khác và do đó cần tìm nguồn thay thế cho các sản phẩm này.  Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga thuộc Bộ Nông nghiệp của Liên bang Nga đã được ủy quyền NK từ các công ty thủy sản XK của Peru, Chile và Nam Phi.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38932/Nga-bat-den-xanh-cho-cac-nha-xuat-khau-thuy-san-Sri-Lanka.htm


Có thể bạn quan tâm

Đông Thạnh gắng sức về đích đúng hẹn Đông Thạnh gắng sức về đích đúng hẹn

Hiện nay, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, đang ở giai đoạn quyết liệt để sẵn sàng cho chặng đường cuối về đích trong năm nay.

10/06/2015
Khai phóng tiềm năng kinh tế biển Khai phóng tiềm năng kinh tế biển

Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Nhà nước, ngư dân huyện Duy Xuyên đã mạnh dạn đầu tư cải hoán, nâng cấp tàu thuyền có công suất lớn vươn khơi đánh bắt.

10/06/2015
Ngành tôm Việt Nam thời hội nhập Cơ hội lớn, thách thức nhiều Ngành tôm Việt Nam thời hội nhập Cơ hội lớn, thách thức nhiều

8 hiệp đinh thương mại tự do đã ký kết và 6 hiệp định quan trọng đang được đàm phán sẽ có tác động không nhỏ đến hoạt động thương mại và xuất khẩu thủy sản việt nam.

10/06/2015
Sản lượng thuỷ sản tăng 9,2% Sản lượng thuỷ sản tăng 9,2%

Thời tiết trong tháng 5-2015 rất thuận lợi cho đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản nên sản lượng thủy sản thực hiện trong tháng đạt 6.831 tấn; dự ước sản lượng 5 tháng 22.050 tấn, tăng 9,2% so cùng kỳ năm trước.

10/06/2015
Giúp ngư dân xử lý môi trường khắc phục cá bị bệnh chết Giúp ngư dân xử lý môi trường khắc phục cá bị bệnh chết

Theo thống kê của UBND phường Hải Cảng (Bình Định), hiện tại Hải Minh trong có 86 hộ nuôi cá lồng biển, gồm 176 bè với 1.013 lồng nuôi, tăng 5 hộ và 57 bè so với cuối năm 2014. Các đối tượng cá nuôi ở đây nhiều nhất là cá chẽm, cá hồng, cá bớp, cá mú… Tuy nhiên, hiện cá nuôi bị dịch bệnh và chết, tiêu thụ khó khăn khiến các hộ ngư dân ở đây điêu đứng.

10/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.