Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

ND xã Tịnh Đông làm giàu từ trang trại tổng hợp

ND xã Tịnh Đông làm giàu từ trang trại tổng hợp
Tác giả: Kim Cúc
Ngày đăng: 28/12/2015

Xuất thân trong một gia đình thuần nông, bản thân ông Nguyễn Đức, thôn Đồng Nhơn Nam, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh luôn bám đất, bám ruộng để làm kinh tế.

Năm 2004, từ số vốn ít ỏi tự có, ông đã vay mượn thêm để thành lập trang trại trồng cây lâm nghiệp kết hợp chăn nuôi trên vùng đất Gò Đồn, thuộc thôn Đồng NhơnNam, xã Tịnh Đông.

Trước đây, vùng đất này còn khô cằn, sỏi đá, cây cối mọc um tùm, ông Đức đã cật lực khai hoang, cải tạo để đến hôm nay hình thành nên một trang trại tổng hợp với qui mô hơn 16 ha.

Hiện nay, trang trại của ông Đức có tổng cộng 45.000 cây keo lai giâm hom.

Đây là loại cây dễ trồng và có giá trị kinh tế cao.

Ông Nguyễn Đức, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh cho biết: “Hiệu quả kinh tế cây keo lai rất đạt, 1 năm tôi thu được 4 ha, cứ 1 ha tôi thu được 100 tấn.

Bình quân 1 năm sau khi trừ chi phí lãi còn 600 ngàn đồng/tấn.

Mà 100 tấn thu được 60 triệu đồng.

Như vậy với 4 ha tôi có thể bỏ túi 240 triệu đồng”.

Để cây keo lai giâm hom phát triển tốt và cho hiệu quả kinh tế cao, ông Đức đã tìm tòi học hỏi nhiều tài liệu về kỹ thuật trồng cây keo lai giâm hom.

Ông trồng theo phương thức cây cách cây 2 mét, hàng cách hàng 2 mét.

Ông thường xuyên chăm sóc và bón phân theo định kỳ.

Ngoài phát triển cây keo, trang trại của ông Đức hiện còn có 8 con bò cái sinh sản, 2 con bò thịt, 2 con nghé.

Nhờ trang trại có diện tích rộng nên ông Đức đã tận dụng được cỏ tự nhiên để thả cho bò tự ăn.

Nguồn cỏ tươi chất dinh dưỡng cao nên đã giúp bò tăng trọng nhanh, đặc biệt là bò đẻ.

Bình quân 1 năm sau khi trừ chi phí từ nuôi bò ông thu về hơn 80 triệu đồng.

Không chỉ trồng rừng, nuôi bò, trang trại của ông còn nuôi heo, gà.

Chủ tịch Hội ND xã Tịnh Đông Phạm Hữu Có cho biết: “Qua mô hình trang trại của ông Nguyễn Đức đã đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình và tạo công ăn việc làm cho 5 đến 7 lao động thường xuyên.

Đồng thời từ mô hình này Hội nông dân xã đã phát động cho hội viên ở các thôn trồng cây lâm nghiệp, nhiều hộ đã trồng 5 đến 10 ha rừng.

Nhiều hộ có thu nhập từ rừng 50 đến 100 triệu đồng qua 1 kỳ thu hoạch”

 


Có thể bạn quan tâm

Chàng Trai Bỏ Nghề Xây Dựng Làm Trang Trại Chàng Trai Bỏ Nghề Xây Dựng Làm Trang Trại

Trang trại nuôi bò vỗ béo của anh Nguyễn Văn Đạt, tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) có quy mô mỗi lứa 20 con bò thịt. Đến nay trang trại của anh đã xuất lứa bò thịt đầu tiên, trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện quy mô trang trại, hướng đến quy trình cung cấp bò thịt ổn định.

29/08/2013
Từ hai bàn tay trắng thành ông chủ trang trại tiền tỷ trên vùng cát trắng Từ hai bàn tay trắng thành ông chủ trang trại tiền tỷ trên vùng cát trắng

Đến cổng làng Sơn Hải 1, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) hỏi ông Tu Thanh Hường, ai cũng biết. Bà con ở đây nói ông là nông dân đi lên từ hai bàn tay trắng, vượt qua khó khăn thử thách để làm giàu, trở thành ông chủ trang trại tiền tỷ trên vùng cát hoang vu.

22/11/2015
Hàng loạt chủ trang trại khó vay được vốn tắc ở giấy chứng nhận trang trại Hàng loạt chủ trang trại khó vay được vốn tắc ở giấy chứng nhận trang trại

Hà Nội và nhiều tỉnh ở miền Bắc sau khi dồn điền đổi thửa (DĐĐT) đã hình thành các khu chuyển đổi chăn nuôi, trồng trọt tập trung. Tuy nhiên do thiếu hướng dẫn, tự mày mò nên nhiều nông dân đã vô tình làm sai quy định, không được cấp giấy chứng nhận trang trại nên cũng không thể vay được vốn để sản xuất.

22/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.