Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năng Suất Mía Lên Đến 242 Tấn/ha

Năng Suất Mía Lên Đến 242 Tấn/ha
Ngày đăng: 28/05/2013

Thông tin từ Bộ phận khuyến nông Casuco, vụ mía 2012 - 2013 vừa qua có 179 hộ đăng ký chấm điểm để trở thành thành viên Câu lạc bộ (CLB) trồng mía đạt năng suất 200 tấn/ha/năm do Casuco thành lập, tăng 55 hộ so với cùng kỳ. Đến thời điểm này, nhân viên khuyến nông của công ty đã chấm điểm tất cả các rẫy mía do hộ dân đăng ký. Theo đó, năng suất mía cao nhất lên đến 242 tấn/ha/năm, tăng 15 tấn/ha so với vụ mía trước, chữ đường cao nhất là 11,8 CCS, giảm 0,1 CCS so với cùng kỳ; năng suất đường bình quân của các hộ đăng ký đạt 25,3 tấn/ha. Dự kiến, có hơn 50% hộ đăng ký sẽ trở thành thành viên CLB 200 tấn…

Anh Võ Quân Vũ, Phó Giám đốc Bộ phận khuyến nông Casuco cho biết, thời gian qua, ngoài việc đầu tư khoa học kỹ thuật, giống mía mới của Casuco thì một điều dễ nhận thấy là ý thức của người dân về việc thay đổi tập quán canh tác và sử dụng nguồn mía chất lượng được nâng lên rõ rệt, bằng chứng là năng suất mía đã cải thiện đáng kể…


Có thể bạn quan tâm

Bơm tạp chất và cho lợn ăn chất cấm đáng lo ngại Bơm tạp chất và cho lợn ăn chất cấm đáng lo ngại

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Giang đã phát hiện, xử lý nhiều hộ kinh doanh bơm tạp chất và cho lợn ăn thức ăn có chất cấm Salbultamol để tăng trọng. Tình trạng này có chiều hướng diễn biến phức tạp nếu không được kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm.

25/10/2015
Làm giàu từ nuôi bò bán công nghiệp Làm giàu từ nuôi bò bán công nghiệp

Mô hình trang trại chăn nuôi bò bán công nghiệp kết hợp đào ao thả cá và trồng rừng cho thu nhập hơn tỉ đồng mỗi năm của gia đình ông Nguyễn Khắc Vân ở thôn Đồng Bưởi, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã trở thành một tấm gương điển hình về phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

25/10/2015
Điểm sáng trong chăn nuôi gà thịt theo chuỗi giá trị Điểm sáng trong chăn nuôi gà thịt theo chuỗi giá trị

Năm 2015, được sự tư vấn giúp đỡ của Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa và Trạm Khuyến nông huyện Yên Định, câu lạc bộ chăn nuôi gà thịt theo chuỗi giá trị tại xã Yên Lâm được thành lập theo phương châm: liên kết hỗ trợ nhau trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

25/10/2015
Nỗi lo đàn bò sữa khi gia nhập TPP Nỗi lo đàn bò sữa khi gia nhập TPP

Việc gia nhập Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mở ra cho Việt Nam nhiều cơ hội để phát triển, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức mà Việt Nam cần phải vượt qua, trong đó có thách thức đối với ngành chăn nuôi Việt Nam.

25/10/2015
Đòn bẩy giúp chăn nuôi bền vững Đòn bẩy giúp chăn nuôi bền vững

Một nghịch lý trong ngành chăn nuôi diễn ra suốt thời gian qua là không ít hộ chăn nuôi phải “treo chuồng” bỏ nghề vì suất đầu tư quá lớn.

25/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.