Năng Suất Mía Lên Đến 242 Tấn/ha

Thông tin từ Bộ phận khuyến nông Casuco, vụ mía 2012 - 2013 vừa qua có 179 hộ đăng ký chấm điểm để trở thành thành viên Câu lạc bộ (CLB) trồng mía đạt năng suất 200 tấn/ha/năm do Casuco thành lập, tăng 55 hộ so với cùng kỳ. Đến thời điểm này, nhân viên khuyến nông của công ty đã chấm điểm tất cả các rẫy mía do hộ dân đăng ký. Theo đó, năng suất mía cao nhất lên đến 242 tấn/ha/năm, tăng 15 tấn/ha so với vụ mía trước, chữ đường cao nhất là 11,8 CCS, giảm 0,1 CCS so với cùng kỳ; năng suất đường bình quân của các hộ đăng ký đạt 25,3 tấn/ha. Dự kiến, có hơn 50% hộ đăng ký sẽ trở thành thành viên CLB 200 tấn…
Anh Võ Quân Vũ, Phó Giám đốc Bộ phận khuyến nông Casuco cho biết, thời gian qua, ngoài việc đầu tư khoa học kỹ thuật, giống mía mới của Casuco thì một điều dễ nhận thấy là ý thức của người dân về việc thay đổi tập quán canh tác và sử dụng nguồn mía chất lượng được nâng lên rõ rệt, bằng chứng là năng suất mía đã cải thiện đáng kể…
Có thể bạn quan tâm

Từ hiệu quả mô hình trồng mè trên đất trồng lúa kém hiệu quả ở thôn Tăng Lợi, xã Canh Vinh, ngày 9.10, Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư (KNKN) tỉnh đã phối hợp với Trạm KN huyện Vân Canh tổ chức Hội thảo nhân rộng mô hình thâm canh cây mè trên chân đất lúa chuyển đổi.

UBND tỉnh đã có văn bản trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét, thống nhất cho sử dụng gần 2,5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng chi ngân sách tỉnh để hỗ trợ kinh phí mua giống cây trồng cạn thực hiện chuyển đổi sản xuất trên đất lúa do hạn hán vụ Hè Thu năm 2015.

Là địa phương thuần nông, những năm qua Hội Nông dân (HND) xã Nhơn An (thị xã An Nhơn) đã vận động hội viên (HV) chuyển đổi mùa vụ, cây trồng, từ 3 vụ lúa/năm sang sản xuất 2 vụ/năm, tập trung phát triển nghề trồng mai cảnh, làm kinh tế VAC.

Theo Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Hoài Ân, sau 5 năm thực hiện (2011-2015), huyện Hoài Ân đã huy động nguồn kinh phí trên 240 tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.

Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam có kế hoạch mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng thay vì chỉ tập trung bán sản phẩm qua các nhà phân phối như lâu nay.