Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Mực nước thấp, cá đồng khan hiếm

Mực nước thấp, cá đồng khan hiếm
Tác giả: Phú Thuận
Ngày đăng: 19/07/2016

Dạo quanh chợ Cả Sách, xã Thường Thới Hậu A thấy lượng cá đồng rất ít ỏi. Theo các tiểu thương, năm nay, cá đồng ít hơn những năm trước, chỉ có một số loại như cá trèn, cá chốt, cá thiểu, cá lòng tong, cá dảnh trắng, cá kết... nhưng số lượng rất hạn chế, cộng lại chỉ vài chục ký cá thu mua từ các hộ đánh bắt trên sông. Thời điểm này của năm 2015, các tiểu thương chợ Cả Sách đã có cá linh non để bán thì năm nay chưa thấy bán loại cá này.

Theo các tiểu thương, do lượng hàng khan hiếm nên giá bán của các loại cá đồng tăng khoảng 30% - 40% so với các năm trước. Mặc dù giá cao nhưng nhu cầu tiêu thụ cá đồng của người dân rất lớn nên số lượng không đủ bán. Giá cá kết loại 1 (200gram/con) là 180.000 đồng/kg; cá lóc từ 100.000 - 120.000 đồng/kg, cá chốt từ 70.000 - 90.000 đồng/kg và cá rô 90.000 - 100.000 đồng/kg.

Do lượng cá ngoài tự nhiên ít ỏi nên những hộ dân sống bằng nghề đánh bắt thủy sản ở các huyện đầu nguồn của tỉnh chỉ đánh bắt cầm chừng. Nhiều hộ có tâm lý còn chờ nước rằm tháng 6 âm lịch, nước lên đồng để tiến hành thả lưới, kiếm thêm thu nhập.

Ông Lê Thành Lợi - người chuyên theo nghề đánh bắt thủy sản mùa lũ ở ấp Bình Hòa Trung, xã Thường Thới Hậu A cho biết: “Mực nước năm nay thấp hơn 3 - 4 tấc so với hàng năm. Nước chưa vô đồng nên cá đồng không có. Ở đây, mọi năm đến thời điểm này người ta chất chà có cá kết, cá lăng nhiều, nhưng năm nay hên lắm chỉ được 1 - 2kg”.

Bên cạnh các loại cá đồng, tại chợ Cả Sách và một số chợ nông thôn ở huyện Hồng Ngự, TX.Hồng Ngự các loại động, thực vật như: chuột đồng, ếch hay bông súng, điên điển cũng có rất ít so với các năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Có giống tốt nhờ công nghệ cao Có giống tốt nhờ công nghệ cao

Hơn 20 năm gắn bó với trang trại giống thủy sản, anh Trần Thanh Tùng, trú tại số nhà 1173 Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh (TP.Hải Phòng) là một trong những chủ trang trại thành công với nghề sản xuất ươm con giống tôm sú, cua biển nhờ áp dụng công nghệ cao.

19/07/2016
Việt Nam và Hoa Kỳ ký thỏa thuận về chống bán phá giá tôm nhập khẩu Việt Nam và Hoa Kỳ ký thỏa thuận về chống bán phá giá tôm nhập khẩu

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 18/7 (sáng 19/7 theo giờ Việt Nam), tại Washington, Hoa Kỳ, Bộ Công Thương Việt Nam đã ký Thỏa thuận với Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) liên quan đến việc áp thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ đối với sản phẩm tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

19/07/2016
Phát hiện một cơ sở thu mua hải sản bơm rau câu vào tôm Phát hiện một cơ sở thu mua hải sản bơm rau câu vào tôm

Thượng tá Trần Tứ Hải, Phó Trưởng Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này vừa phát hiện một cơ sở thu mua hải sản bơm tạp chất vào tôm để tăng trọng lượng.

19/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.