Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Mưa xuống, người chăn nuôi hết cảnh chạy ăn từng bữa

Mưa xuống, người chăn nuôi hết cảnh chạy ăn từng bữa
Tác giả: Công Tâm
Ngày đăng: 31/05/2016

Trong đợt nắng hạn vừa qua, nhiều trang trại chăn nuôi phải tốn khá nhiều chi phí để mua thức ăn, nước uống. Nắng hạn cũng làm một số diện tích đồng cỏ tự nhiên bị cháy rụi dẫn đến thức ăn cho đàn gia súc không còn.  Bất ngờ liên tục mấy ngày gần đây, tại một số địa phương như huyện Thuận Nam, Thuận Bắc, Bác Ái, Ninh Phước, Ninh Sơn (Ninh Thuận) đã xuất hiện những cơn mưa làm xoa dịu cái nắng gây gắt.

Cơn mưa đến đã giúp cho các chủ trang trại chăn nuôi hết lo lắng, bởi đồng cỏ tự nhiên mọc lên, đàn gia súc có nước uống, người chăn nuôi hiện đã hết cảnh chạy ăn từng bữa.

Anh Lê Thu (xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc) vui mừng cho biết, huyện Thuận Bắc là một trong những huyện chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt hạn hán. Trong đợt hạn hán vừa rồi ước tốn chi phí  mua thức ăn, nước uống cho đàn cừu gần 4 triệu đồng. Theo anh, do thiếu thức ăn nên chăm đàn cừu rất vất vả. Cừu chạy liên tục trên đồng, chăn thả cả ngày nhưng con nào tìm giỏi lắm chỉ ăn được 1 phần bụng, một số con khác ốm yếu do thiếu thức ăn.

Gia đình anh Thu nuôi được 18 con cừu, mấy ngày hôm nay cơn mưa  bất ngờ xuất hiện làm cho đồng cỏ tự nhiên mọc xanh tươi.


Người chăn nuôi hết cảnh lo chạy ăn từng bữa.

Anh Thu bộc bạch:  “Bây giờ tôi chỉ thả ngoài đồng khoảng 3 tiếng đồng hồ  là đàn cừu ăn no bụng. Gia đình tôi không phải tốn nhiều chi phí thức ăn, nước uống cho đàn cừu”.

Chỉ tay vào đàn cừu anh Thu khoe, cừu ăn no mập hơn so với mấy tháng trước. Cừu mướt lông nên khi xuất bán chắc chắn sẽ được giá hơn, thương lái ưu chuộng hơn.

Anh nói, đồng cỏ tự nhiên giờ phong phú hơn, đàn gia súc hàng trăm con tập trung ăn không hết. Dự tính sắp tới anh sẽ mua thêm dê về chăn thả để kiếm thêm thu nhập.


Có thể bạn quan tâm

Rau sạch tắc đầu ra vì người dân còn… nghi ngờ Rau sạch tắc đầu ra vì người dân còn… nghi ngờ

Cho tới nay, trong số 84 địa chỉ cung cấp sản phẩm nông sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi trên toàn quốc do Bộ NNPTNT vừa công bố, tại Hà Nội có 7 địa chỉ. Tuy nhiên, 7 địa chỉ này đến nay vẫn chưa phát huy được hiệu quả hoạt động.

31/05/2016
Nghệ An thúc đẩy thương mại nông thôn Nghệ An thúc đẩy thương mại nông thôn

3 năm qua, Hội ND và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã phối hợp chỉ đạo xây dựng được 259 mô hình sản xuất, kinh doanh, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương.

31/05/2016
Người tạo sức bật cho nông dân Người tạo sức bật cho nông dân

“Ở cương vị là Chủ tịch hội mà mình không mạnh dạn làm mô hình phát triển kinh tế trước thì bà con sao nghe và làm theo...” - đó là chia sẻ của ông Trần Phi Hùng - Chủ tịch Hội Nông dân (ND) xã Nga Thạch, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

31/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.