Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở Rộng Diện Tích Nuôi Cá Bổi Công Nghiệp

Mở Rộng Diện Tích Nuôi Cá Bổi Công Nghiệp
Ngày đăng: 23/08/2013

Năm 2013, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có diện tích nuôi cá bổi công nghiệp hơn 200 ha, tăng gần 94 ha so với năm 2012.

Nhờ mở rộng mô hình nuôi cá bổi công nghiệp mà thời gian qua, nhiều người có việc làm ổn định, tăng thêm thu nhập phát triển kinh tế gia đình. Trung bình mỗi ha nuôi cá bổi công nghiệp có sản lượng từ 12 đến 20 tấn.

Ngoài ra, nông dân cũng đẩy mạnh việc khôi phục và phát triển nguồn lợi cá đồng. Hiện tại, toàn huyện có 14.000 ha nuôi cá đồng thâm canh, chủ yếu nông dân thả nuôi trong ruộng lúa hoặc ao, đìa; năng suất bình quân hơn 700 kg/ha.


Có thể bạn quan tâm

Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.

13/09/2014
Chile Xuất Khẩu Thủy Sản Tăng 24% Chile Xuất Khẩu Thủy Sản Tăng 24%

Trong 5 tháng đầu năm, XK cá biển đạt 247.500 tấn, với giá trị lên tới 525, 2 triệu USD. XK bột cá đạt 107.505 tấn, thu về 159,9 triệu USD, giảm 12,4% về khối lượng và 29,7% về giá trị. Các thị trường chính của bột cá Chile là Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Italia. Trong tổng số bột cá XK, 66,9% bột cá siêu cao cấp; 21,7% bột cá cao cấp; 10,2% bột cá chất lượng chuẩn.

13/09/2014
Nhật Bản Đề Xuất Cắt Giảm 50% Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ Chưa Trưởng Thành Nhật Bản Đề Xuất Cắt Giảm 50% Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ Chưa Trưởng Thành

Nhật Bản có kế hoạch đề xuất cắt giảm 50% sản lượng đánh bắt cá ngừ vây xanh chưa trưởng thành ở khu vực Trung Tây Thái Bình Dương, nhằm mục đích bảo vệ các loài có nguy cơ cao.

13/09/2014
Fiji Tổ Chức Hội Thảo Cá Ngừ Thái Binh Dương Fiji Tổ Chức Hội Thảo Cá Ngừ Thái Binh Dương

Các chuyên gia, những người ủng hộ và các nhà báo tại các nước quốc đảo đã chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về giá trị và tính kinh tế của ngành công nghiệp cá ngừ Thái Bình Dương ở đây tại thủ đô của Fiji ngày hôm qua.

13/09/2014
Phillippin Phát Triển Nuôi Cua Bùn Phillippin Phát Triển Nuôi Cua Bùn

Phòng nuôi trồng thủy sản của Trung tâm Phát triển Nghề cá Đông Nam Á (SEAFDEC) đã phát triển công nghệ nuôi cua lột (cua bùn), đang có giá tăng cao trên thị trường. Cua giống để nuôi được thu hoạch từ thiên nhiên. Tuy nhiên, việc sử dụng cua giống từ các trại ương đang được khuyến khích để giảm khai thác từ nguồn lợi tự nhiên.

13/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.