Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Miền Bắc chuyển rét đậm, đề phòng có băng giá

Miền Bắc chuyển rét đậm, đề phòng có băng giá
Tác giả: Trần Quang
Ngày đăng: 06/01/2016

Dự báo, chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều 29.12 gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và khu vực biển Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều 30.12 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Sóng biển cao từ 2-3m.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, riêng khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện rét đậm trên diện rộng, vùng núi như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét hại nhiệt độ xuống thấp khoảng 3 – 5 độ, có thể xảy ra băng giá.

“Đợt rét này không phải hiện tượng bất thường của thời tiết, nhưng nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt là vùng núi cao, để phòng, tránh thiệt hại cho sản xuất và chăn nuôi, chính quyền và người dân các tỉnh ảnh hưởng cần tích cực triển khai các công tác phòng chống đói, rét cho gia súc, và cây trồng, cũng như đảm bảo sức khỏe cho người” – ông Tuấn khuyến cáo thêm.

Cũng theo ông Tuấn, đợt rét đậm tăng cường lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 31.12, sau đó nhiệt độ sẽ tăng nhẹ dần và trời chuyển ấm.


Có thể bạn quan tâm

Vua chuối tiết lộ bí quyết cho chuối ăn đậu tương Vua chuối tiết lộ bí quyết cho chuối ăn đậu tương

Tính ra 1kg phân vô cơ có giá 15.000 đồng, khi bón cây chỉ hấp thụ được 60%, còn lại là bị rửa trôi, dẫn đến đất bị bạc màu, trong khi 1kg đậu tương cũng chỉ 15.000 đồng, chuối “ăn” đậu tương vừa giữ được màu lá, quả to, căng đều và đặc biệt có màu rất sáng, ăn ngon và tăng chất đất cho vụ sau.

04/01/2016
Cà phê rụng lá, khô cành vì phân bón dỏm Cà phê rụng lá, khô cành vì phân bón dỏm

Đầu năm 2015, bà Nguyễn Thu Hương (thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) được đại lý phân bón giới thiệu một loại phân mới, có chất lượng tương đương nhưng giá rẻ hơn loại phân bón mà bà thường dùng 200.000 đồng/tấn.

06/01/2016
Ì ạch chuyển lúa sang màu giậm chân tại chỗ và đi lùi Ì ạch chuyển lúa sang màu giậm chân tại chỗ và đi lùi

Theo đánh giá của cơ quan chức năng một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL, việc chuyển từ lúa sang màu không những bị chậm mà còn bị “chuyển đổi ngược lại” từ màu sang lúa. Tình trạng này không khác gì khi chưa có QĐ 580 ra đời.

06/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.