Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Malaysia sẽ tiếp tục nhập khẩu gạo

Malaysia sẽ tiếp tục nhập khẩu gạo
Tác giả: Sơn Trang
Ngày đăng: 10/10/2017

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, thông tin từ Bộ Nông nghiệp Malaysia cho hay sản lượng gạo của nước này hiện mới đáp ứng được 73% nhu cầu tiêu thụ.

So với yêu cầu đề ra là đáp ứng 80% nhu cầu tiêu thụ, thì sản lượng gạo nội địa của Malaysia vẫn chưa đáp ứng được. Sở dĩ Malaysia chỉ đặt ra mục tiêu sản lượng gạo nội địa đáp ứng 80% nhu cầu tiêu thụ là do một bộ phận người dân nước này có xu hướng không ăn gạo sản xuất trong nước mà sử dụng các loại gạo nhập khẩu. Do đó, trong những năm tới, Malaysia sẽ vẫn tiếp tục nhập khẩu gạo.

Trong 8 tháng đầu năm nay, Malaysia là thị trường lớn thứ 3 của gạo Việt Nam với lượng nhập khẩu là 365.705 tấn, trị giá 141,677 triệu USD, tăng lần lượt 80,64% và 61,67% so với cùng kỳ năm ngoái.


Có thể bạn quan tâm

Lý do nào khiến loại dưa hấu này có giá lên tới 130 triệu đồng/quả? Lý do nào khiến loại dưa hấu này có giá lên tới 130 triệu đồng/quả?

Ngoài dưa lưới Yubari nổi tiếng, giống dưa hấu đen này cũng là một trong những sản phẩm đắt đỏ nhất của vùng Hokkaido, Nhật Bản.

09/10/2017
Gạo đắt nhất thế giới 2,5 triệu/kg có gì đặc biệt? Gạo đắt nhất thế giới 2,5 triệu/kg có gì đặc biệt?

Năm ngoái gạo Kinmemai Premium được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là gạo đắt nhất thế giới. Tháng 11/2017 loại gạo đặc biệt này sẽ xuất hiện

10/10/2017
Trang trại 'triệu đô' của chàng sinh viên bỏ học làm nông nghiệp công nghệ cao Trang trại 'triệu đô' của chàng sinh viên bỏ học làm nông nghiệp công nghệ cao

Trải qua nhiều gian lao, phải bỏ ngang cả việc học hành, nay anh đã làm chủ một trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có tiếng tại Đà Lạt.

10/10/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.