Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Lựa chọn chủng Porcine Circovirus type 2 (PCV2) để sản xuất vacxin phòng hội chứng còi cọc

Lựa chọn chủng Porcine Circovirus type 2 (PCV2) để sản xuất vacxin phòng hội chứng còi cọc
Tác giả: Huỳnh Thị Mỹ Lệ+ctv/Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Ngày đăng: 30/05/2018

Nghiên cứu nhằm tạo ra ngân hàng giống PCV2 đang lưu hành ở đàn lợn nuôi tại Việt Nam. Đây là những nghiên cứu bước đầu, phục vụ cho những nghiên cứu kế tiếp về vacxin phòng bệnh còi cọc ở lợn sau cai sữa do PCV2 gây ra. Đã có 07 chủng PCV2 phân lập được sử dụng để lựa chọn làm giống gốc sản xuất vacxin.

Lựa chọn chủng Porcine Circovirus type 2 (PCV2) để sản xuất vacxin phòng hội chứng còi cọc ở lợn con

Nghiên cứu được tiến hành tại Bộ môn Vi sinh vật – Truyền nhiễm, Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng với sự giúp đỡ của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu và Phát triển, Công ty cổ phần Công nghệ phát triển nông thôn (RTD).

Kết quả kiểm tra độ thuần khiết của virus phân lập cho thấy 100% chủng phân lập không tạp nhiễm với virus CSFV, PRRSV, PPV, PEDV, TGEV, PRV, PAdV và Mycoplasma. Khi kiểm tra với PCV1, có 2 chủng bị tạp nhiễm không đủ điều kiện làm giống gốc. Hiệu giá qua các lần tiếp đời của 05 chủng virus đạt độ thuần khiết trong nghiên cứu này dao động từ 102,00 TCID50/ 0,1ml đến 105,75 TCID50/ 0,1ml, trong đó 03 chủng PCV2 phân lập được có hiệu giá ≥ 105,00 TCID50/ 0,1ml.


Có thể bạn quan tâm

Phòng trị bệnh thương hàn, dịch tả trên heo Phòng trị bệnh thương hàn, dịch tả trên heo

Heo biểu hiện liệt, thở khá nhanh, phân tiêu chảy có thể do bệnh thương hàn hoặc dịch tả. Phòng trị bệnh thương hàn, dịch tả trên heo

23/05/2018
Nhận biết và phòng trị bệnh liên cầu khuẩn do Streptococcus trên heo Nhận biết và phòng trị bệnh liên cầu khuẩn do Streptococcus trên heo

Liên cầu khuẩn Streptococcus là loại vi khuẩn (Gr +) gây bệnh khá phổ biến cả trên thú vật lẫn trên người.

29/05/2018
Một số cách điều trị và phòng ngừa lây nhiễm Dịch tiêu chảy cấp trên heo con (PED) Một số cách điều trị và phòng ngừa lây nhiễm Dịch tiêu chảy cấp trên heo con (PED)

Dịch tiêu chảy cấp hoặc PED là bệnh truyền nhiễm trên heo nguyên do virus gây ra (PEDV). PEDV được phân loại là RNA virus thuộc nhóm 1 chủng Corona.

29/05/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.